Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng Lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng Lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - hạt Xóm Mới đã long trọng mừng Lễ kính Thánh Giuse thợ vào lúc 18g00 ngày 1/5/2014. Trước Thánh lễ, đã diễn ra cuộc rước kiệu thánh cả trong sự trang nghiêm, trật tự chung quanh khuôn viên giáo xứ.

 “Hôm nay, lễ kính Thánh Giuse thợ, bổn mạng của hội Gia trưởng và rất nhiều quý ông trong giáo xứ. Tôi mong các gia trưởng luôn noi gương Thánh Giuse 3 điểm để cho gia đình được hạnh phúc: một là phải biết tôn trọng vợ con, như Thánh Giuse đã luôn tôn trọng Chúa Giêsu và Đức Mẹ; hai là ý thức sứ mạng làm chồng làm cha là do Chúa trao cho, vì thế các gia trưởng cần cố gắng chu toàn bổn phận làm chồng, làm cha thật tốt; ba là phải luôn biết vâng theo thánh ý Chúa, nếu gia trưởng luôn sống theo lời Chúa dạy thì sẽ là tấm gương và là cột trụ vững chắc cho một gia đình Công giáo hạnh phúc”. Cha chủ tế cũng là cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã nói lúc đầu Lễ.

Chia sẻ Lời Chúa theo Thánh Matthêu, cha chủ tế mời gọi mọi người hãy luôn nhìn vào gương Thánh Giuse, một người công chính đức độ. Thiên Chúa đã đưa Thánh Giuse vào chương trình cứu độ của Ngài. Thánh Giuse đã tích cực góp phần thực hiện chương trình ấy. Ngài được Thiên Chúa chọn, trở thành người cha nuôi của Chúa Giêsu ở trần gian.

Thánh Giuse mạnh dạn đối diện với các vấn đề, đương đầu với các khó khăn, mà không bao giờ trách móc Thiên Chúa hay quy tội cho người khác. Ngài là một con người "đầy tinh thần trách nhiệm".

Gia trưởng là người cha, người chồng trong gia đình. Anh em đừng bao giờ coi mình là ông chủ đầy quyền lực trong gia đình, muốn làm gì thì làm. Anh em phải biết tuân theo ý Chúa, phải bình tĩnh, biết quảng đại, hy sinh trong mọi khó khăn của gia đình theo gương Thánh Giuse.

Anh em gia trưởng cần có lòng tôn kính Thánh Giuse, thường xuyên xin ngài cố vấn cho các hoàn cảnh khó xử của mình. Thánh Cả như một địa chỉ cần thiết, thân quen, anh em cần lui tới chuyện trò với Ngài.

Anh em cần phải biết yêu thương và tôn trọng con cái mình. Hãy trở nên gương mẫu đạo đức thánh thiện cho con cái. Hãy tránh mọi thứ gương mù gương xấu. Từ lời nói đến thái độ sống xấu sẽ là đại họa cho con cái. Bởi đó, trách nhiệm của người cha đối với con cái vô cùng quan trọng. Con cái là hoa trái của tình yêu và là niềm hy vọng của cha mẹ.

Thánh Giuse là con người thầm lặng, ít nói, khiêm tốn. Gioan Tẩy Giả chân thành “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ bé lại”. Giuse đã sống điều đó mà không nói một lời. Chính cuộc sống ấy đã biến Thánh nhân thành một vị Đại Thánh. Thánh Cả đã đem cuộc đời mình biến thành một Lời Chúa sống động.

Sau Thánh lễ, hơn 200 hội viện hội Gia trưởng cùng tham dự bữa tiệc họp mặt thân mật cùng cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top