Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối

WGPSG -- Như truyền thống hằng năm, đúng 12g00 ngày 13/10/2012, tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cha chánh xứ cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân đã long trọng rước kiệu, kỷ niệm đúng ngày Mẹ hiện ra lần thứ 6, cũng là lần cuối cùng tại Fatima. Tiếng kèn đồng vang lên rộn rã, giáo dân lần hạt Mân Côi, hát những lời ca chúc tụng Mẹ trong lúc rước kiệu Mẹ hết sức trọng thể xung quanh thánh đường.

Thánh lễ

Rước Mẹ đến gian cung thánh, cha chánh xứ xông hương tôn vinh Mẹ, và sau đó, mọi người cùng nhau quỳ chiêm ngắm Mẹ. Cha chủ tế đã nói lên tâm tình yêu thương, tấm lòng tri ân và cảm tạ Mẹ đã ban nhiều ơn lành xuống trên giáo xứ. Nguyện xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa, để giáo xứ ngày càng thăng tiến mạnh mẽ về lòng đạo đức: kính Chúa, yêu Mẹ, bác ái đối với tha nhân.

Tiếp theo, cha cử hành Thánh lễ trọng thể tôn vinh Mẹ. Trong bài giảng, cha đã nói: Đức Mẹ là ai? Người thì nói Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa, người thì bảo Mẹ là Nữ Vương các Thánh… trả lời như vậy là đúng nhưng sao thấy xa vời quá, và chính xác là: Đức Mẹ là Mẹ của chúng ta. Thật vậy, chúng ta phải luôn nhớ, chúng ta có một người Mẹ thật tuyệt vời, tình yêu của Mẹ thật bao la, luôn bao bọc phù trợ chúng ta mọi lúc mọi nơi. Vậy mà Mẹ không đòi hỏi chúng ta điều gì để đền đáp lại. Mẹ chỉ nói: “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi.”

Phần chúng ta, hãy nhớ rằng: “Lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua và vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phù phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Ðức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến và noi gương các nhân đức của Mẹ chúng ta” (Công đồng Vat. II).

Lời nguyện cầu

Trong tháng của Mẹ, kính nhớ ngày Mẹ hiện ra, xin cho tất cả chúng con thể hiện tình con thảo đối với Mẹ, người Mẹ thân thương của chúng con, đã vì chúng con mà đón Chúa Con và Ơn Cứu độ vào trần gian. Xin cho chúng con luôn quý chuộng việc lần chuỗi Mân Côi, việc đạo đức thật dễ thi hành, và cũng thật hữu ích cho đời sống đạo của chúng con, nhất là khi lần chuỗi chúng con thật sự kết hiệp với Mẹ, suy niệm theo những lời mình đọc, thực hiện theo mong muốn của Mẹ đã nói với Lucia: “Các con hãy hằng ngày lần hạt Mân Côi”.

Lạy Mẹ, chúng con biết tình Mẹ thật tuyệt vời và bao la. Xin Mẹ giúp chúng con luôn sống đạo đức trên con đường về quê Trời. Chúng con luôn nhớ đến Mẹ mỗi ngày trong kinh Mân Côi. Xin cho chúng con được hạnh phúc, bình an, xứng đáng là con của Mẹ, và xin Mẹ luôn chăm sóc, hướng dẫn mỗi người chúng con từng giây, từng phút cho đến ngày được về thiên đàng với Mẹ. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top