Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Hội Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Hội Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- “Lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria, bổn mạng của Hội Caritas giáo xứ, tôi mong anh chị em sẽ dấn thân hoạt động, bảo vệ nhân phẩm và sự sống con người, nhất là những người nghèo khổ để xây dựng xã hội trong công lý và hòa bình, đó là tôn chỉ của Caritas Việt Nam”.

Cha chủ tế Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã dẫn lời đầu lễ.

Đúng 18g ngày 19/3/2012, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, quan thầy Hội Thánh, quan thầy Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng là quan thầy Hội Caritas của giáo xứ.

Cha chánh xứ đã nói: Thánh cả Giuse là người công minh, chính trực, nhân hậu và quảng đại vì:

* Người không bao giờ nhận những gì không phải là của mình: Cho nên khi biết Maria bạn mình đã có thai trước, vì lòng nhân hậu nên không muốn tố cáo Maria; Người lặng lẽ muốn rời bỏ bạn mình một cách êm thắm. Nhưng sau khi được sứ thần báo tin Maria thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần, Giuse đã thay đổi hoàn toàn. Người biết rằng, giờ đây mình sẽ phải mang một trọng trách lớn lao, đó là lãnh nhận chức vụ “Cha nuôi của Chúa Giêsu, con Thiên Chúa”.

* Người luôn có ý thức, trách nhiệm và chu toàn bổn phận của mình: Khi đã chấp nhận làm cha nuôi của Chúa Giêsu, Người đã lo cho Mẹ Maria hạ sinh Con Chúa, dù trong hoàn cảnh nghèo khó cùng cực nhưng Người vẫn đầy ắp tình yêu và hạnh phúc; Người đã bảo vệ con mình thoát khỏi nanh vuốt của Hêrôđê; và người làm nghề thợ mộc để nuôi sống Thánh Gia Thất.

* Người luôn trung tín với công việc đã được giao phó: Thật vậy, trong suốt cuộc đời của Thánh cả Giuse, Người đã âm thầm chu toàn bổn phận một cách tốt đẹp nhất mà Thiên Chúa đã tin tưởng giao phó cho Người trong trách nhiệm làm chồng, làm cha.

Đây là một mẫu gương mà những người gia trưởng cần noi theo: Hãy thể hiện trách nhiệm làm chồng, trách nhiệm với con cái, trách nhiệm với Giáo hội và trách nhiệm với xã hội.

Với hơn 40 anh chị trong Hội Bác ái Xã hội Caritas của giáo xứ nói riêng, và toàn thể mọi tín hữu nói chung, chúng ta hãy hoạt động bác ái với những mục đích:

• Thăng tiến và phát triển con người.
• Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc.
• Phát huy tình bác ái yêu thương liên đới giữa mọi người trong xã hội.
• Giúp đỡ khẩn cấp khi có thiên tai hay dịch bệnh.

Với tình yêu tha nhân bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa, các anh chị là những người hoạt động bác ái xã hội Caritas, hãy luôn khơi dậy ý thức về tình bác ái yêu thương nơi mọi người trong xã hội, từ đó dẫn đến những hoạt động thiết thực để giúp đỡ nhau.

Lạy Thánh cả Giuse. Vì chúng con thân phận nghèo hèn, thấp kém, xin Thánh cả cầu bầu cùng Chúa cho chúng con luôn biết noi gương Người để hoàn thiện chính bản thân mình, nhất là luôn yêu thương, giúp đỡ tha nhân trong mọi hoàn cảnh, vì Chúa đã dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12). Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top