Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng ca đoàng Phụng Vụ

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng ca đoàng Phụng Vụ

WGPSG -- Vào lúc 18g ngày 08/6/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, và mừng bổn mạng ca đoàn Phụng Vụ. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức - chánh xứ giáo xứ Thạch Đà, cha Phêrô Nguyễn Văn Thiềm - chánh xứ giáo xứ Tân Hưng, cha Giuse Phạm Công Minh - phụ tá giáo xứ Tân Phú và thầy phó tế Giuse Nguyễn Mạnh Hùng phục vụ bàn thờ.

“Xin Thần Linh Chúa ngự xuống trong muôn tâm hồn, nhóm lửa yêu thương và xóa tan đi oán hờn”. Với lời bài hát: “XIN THẦN LINH CHÚA” đã đưa lòng người hướng về Chúa Thánh Thần và cũng chính là bài ca nhập lễ, cho thánh lễ hôm nay.

Chia sẻ lời Chúa, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê đã nói: “Thật vậy, những con người đó trước khi Thánh Thần Chúa đến, luôn khép kín, sợ sệt và yếu đuối; nhưng từ khi có ngọn lửa của Thánh Linh soi chiếu, được Ơn Chúa Thánh Thần đã trở thành sức mạnh vạn năng giúp cũng những con người đó sẵn sàng từ bỏ công danh, địa vị… và trở nên mạnh mẽ để can đảm đi rao giảng Tin Mừng, dấn thân đến những miền đất xa lạ, đem Ơn Cứu Độ đến cho các dân tộc. Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, sống trong sự duy nhất của Ba Ngôi, nên sự kiện duy nhất của Thánh Thần, đánh dấu sự duy nhất của Thiên Chúa, đồng thời giúp cho các môn đệ của Chúa sức mạnh, lòng trung kiên và tình thương để rao giảng nước Thiên Chúa.

- Không có Chúa Thánh Thần, không ai có thể nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu.

- Không có Chúa Thánh Thần, những trang Tin Mừng chỉ là những dòng chữ chết.

- Không có Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa trở thành Đấng nghìn trùng xa cách.

Trong xã hội ngày xưa cũng như ngày nay, niềm khao khát của mọi người tín hữu chính là niềm tin: Niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi, niềm tin vào sự trung thực của công lý xã hội, tin vào những sự thật trong cuộc sống hằng ngày...  Niềm tin đó sẽ không còn, một khi sự giả dối bị phát hiện.

Hôm nay, hiệp cùng với Giáo hội, chúng ta mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và cũng là bổn mạng của các anh chị trong ca đoàn Phụng Vụ, tôi mong rằng các anh chị luôn được Thần Linh Chúa Thánh Thần soi sáng trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc phụng vụ, các anh chị sẽ luôn đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau, luôn cất cao lời ca tiếng hát với tất cả tâm hồn để dâng lên Chúa những bài thánh ca tuyệt hảo nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top