Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối

WGPSG -- Theo truyền thống hằng năm, đúng 12g ngày 13/10, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp long trọng tổ chức rước kiệu, lần chuỗi kỷ niệm ngày Mẹ hiện ra tại Fatima. Nhưng năm nay, ngày 13/10 trùng vào Chúa nhật, nên giáo xứ đã tổ chức vào ngày thứ Bảy 12/10/2013. Tiếng kèn đồng của các anh em trong hội Gia trưởng giáo xứ vang lên rộn rã, giáo dân lần hạt Mân Côi, hát những lời ca chúc tụng Mẹ trong lúc rước kiệu chung quanh thánh đường.

Rước Mẹ đến gian cung thánh, cha chánh xứ xông hương tôn kính Mẹ. Sau đó, mọi người cùng nhau quỳ trước Mẹ để suy niệm. Cha chủ tế đã nói lên tâm tình yêu thương, tấm lòng tri ân và cảm tạ Mẹ đã ban nhiều ơn lành xuống trên giáo xứ. Nguyện xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa, để giáo xứ ngày càng thăng tiến mạnh mẽ về lòng đạo đức: kính Chúa, yêu Mẹ, bác ái đối với tha nhân.

Lạy Mẹ yêu dấu, chúng con có hai tháng của Mẹ trong một năm: tháng 5 là tháng Hoa; tháng 10 là tháng Mân Côi vô vàn quý giá đối với chúng con. Thời gian như ngưng đọng trong sự đợi chờ của các con hiếu thảo với Mẹ hiền. Và giờ đây, tháng của Mẹ đã đến, giáo xứ chúng con tràn ngập lòng yêu mến, yêu mến Mẹ từng giây từng phút, yêu mến Mẹ trong ý nghĩ, trong lời nói cũng như trong việc làm. Năm nào cũng vậy, đến tháng 10, tháng dành để kính Mẹ, chúng con vui mừng, thể theo ý nguyện của cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, dù thời tiết ra sao, cứ đúng 20g, chúng con lại tập trung trước đài Đức Mẹ để cùng nhau suy niệm mầu nhiệm Mân Côi, và cất cao lời ca tiếng hát tôn vinh Mẹ. Vì chúng con biết rằng:

- Nhờ sốt sắng lần chuỗi Mân Côi, biết bao gia đình Công giáo luôn an bình hạnh phúc, biết bao xứ đạo đứng vững trước sự phá rối của ma quỷ.

- Nhờ lần chuỗi Mân Côi, nhiều ông bà tuy quê mùa, lại là những kẻ có đức tin và lòng đạo đức hơn rất nhiều người uyên bác thông thái.

Trong tháng của Mẹ, xin cho tất cả chúng con thể hiện tình con thảo đối với Mẹ, người Mẹ thân thương của chúng con, đã vì chúng con mà đón Chúa Con và ơn Cứu độ vào trần gian. Xin cho chúng con cũng quý chuộng việc lần chuỗi Mân Côi. Việc đạo đức thật dễ thi hành mà cũng thật hữu ích cho đời sống đạo của chúng con, nhất là nếu khi lần chuỗi chúng con thật sự kết hiệp với Mẹ, suy niệm theo những lời mình đọc, thực hiện theo mong muốn của Mẹ và của Hội Thánh.

Lạy Mẹ, chúng con biết tình Mẹ thật tuyệt vời, bao la. Xin Mẹ giúp chúng con luôn sống hạnh phúc, bình an, xứng đáng là con của Mẹ. Xin Mẹ luôn chăm sóc, hướng dẫn mỗi người chúng con trên con đường về quê Trời. Chúng con luôn nhớ đến Mẹ mỗi ngày trong Kinh Mân Côi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top