Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Đến với người già neo đơn

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Đến với người già neo đơn

WGPSG -- Huynh đoàn Đa Minh cùng với Hội Bác ái Caritas của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã có chuyến đi thăm các cụ già neo đơn của Nhà Dưỡng lão Đa Minh, hạt Tân Sơn Nhì vào lúc 8g00 ngày 7 tháng Ba 2012.

Nhà Dưỡng lão được thành lập năm 2000. Hiện nay, có 18 cụ bà, tất cả đều là thành viên Huynh đoàn Đa Minh, khi về già lại neo đơn, không nơi nương tựa. Các cụ đã trên 70 tuổi, có một cụ bà đúng 100 tuổi. Nhìn chung, vì các cụ tuổi đã cao nên sức khỏe rất kém, có vài cụ phải ngồi xe lăn, có cụ không còn đi lại được. Thật vậy, khi đến tuổi già, người ta lại trở nên như trẻ con: hay hờn giận, khi ăn phải có người đút, tiêu tiểu nhiều khi không tự chủ được.

Hiện nay, các cụ đều nhờ vào bàn tay yêu thương, nhẫn nại và sự hy sinh tận tình của 3 dì Dòng Đức Mẹ Nhân Ái. Vâng! chỉ có 3 dì, nhưng phải chăm sóc cho 18 cụ, thăm nom cụ này, quay sang cụ kia xem có gì khác lạ không? Lại có khi phải theo các cụ vào bệnh viện để giúp đỡ khi các cụ đau yếu, bệnh tật.

Theo lời Dì Bề trên thuật lại, khẩu phần của các cụ là 15.000 đồng một ngày. Chúng tôi thật sự không hiểu các dì khi ra chợ sẽ mua cái gì với số tiền trên trong lúc vật giá leo thang từng ngày. Chúa là Đấng Quan Phòng, Người thấy và lo liệu mọi việc tốt đẹp, Người chờ mong những tấm lòng hảo tâm của những tín hữu. Mong sẽ có nhiều “ngân phiếu” quảng đại đóng góp vào “ngân hàng Nhà Chúa”.

Tôi mạo muội ghi lại địa chỉ và mong sẽ có nhiều đoàn đến thăm:

Nhà Dưỡng lão Đa Minh, giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.
Địa chỉ: F4/16B ấp 6 Vĩnh Lộc A, Bình Chánh.
Điện thoại: 08.54251296

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top