Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Bánh chưng ngày Tết

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Bánh chưng ngày Tết

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Bánh chưng ngày Tết

TGPSG - “Xuân yêu thương lại đến với Giáo xứ rồi
Những chiếc bánh chưng thơm ngon đã về tới nhà”

Cứ đến ngày Tết, nhà nhà người người, ai cũng muốn có một chiếc bánh chưng để xum vầy cùng với gia đình. Nhưng không phải ai cũng có thể tự làm một cái bánh chưng vì họ không có điều kiện và nhiều lí do khác. Chính vì điều đó, hội Bác Ái, Linh mục (Lm) Chánh xứ, Lm Phó xứ và nhiều người khác đã chung tay làm 1200 cái bánh chưng cho tất cả mọi gia đình trong Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có những ngày Tết xum vầy ấm áp.

Ngày “Đại hội bánh chưng” đã diễn ra vào ngày 12-01-2023, tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới với sự góp mặt của ban Bác Ái Caritas, Lm Chánh xứ và Lm Phó xứ cùng 120 người trong cộng đoàn Dân Chúa.

Có tổng cộng 8 lò hấp bánh chưng lớn nhỏ khác nhau. Tám chiếc lò này đã gắn bó với Giáo xứ từ mùa bánh chưng đầu tiên đến tận bây giờ,

Giáo xứ đã chuẩn bị 10.000 lá dong, 650 kg nếp, 130 kg đậu xanh, 300 kg thịt ba rọi để làm nên 1200 chiếc bánh chưng.

 

Trong hai ngày, mọi người cùng đã cùng nhau làm những chiếc bánh chưng thơm ngon, không ngại mệt mỏi, người gói bánh, người nấu đậu xanh, người cắt thịt, người rửa lá… và không thể thiếu đó là người nấu bánh chưng.Cứ như vậy, mọi người giúp đỡ nhau lảm việc trong sự hăng say, vui vẻ và đầy ắp tiếng cười.

Ngày thứ 3 cũng là ngày mọi người nấu những chiếc bánh chưng cuối cùng. Công đoạn nấu 1200 đã xong, mọi người cùng nhau tổ chức một bữa tiệc nhỏ để ăn mừng vào buổi tối.

Vào sáng hôm sau, những chiếc bánh chưng được đưa lên xe chuyển đến cho từng gia đình dân Chúa của Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Không quên sự đóng góp lớn lao của 2 Lm Chánh xứ và Phó xứ, đại diện ban Bác Ái Caritas đã đại diện toàn thể Dân Chúa tặng những chiếc bánh chưng thơm ngon đến 2 cha thân quý.

Thật là một hành trình thú vị! Mọi người đã đoàn kết với nhau để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mọi người đã thể hiện lối sống “Hiệp Hành” của Giáo Hội chúng ta qua sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã cho chúng con thêm một năm mới đầy ấm áp và yêu thương. Muôn đời con cảm tạ Chúa.    

“Xuân yêu thương lại đến với Giáo xứ rồi!
Xin Chúc nhà nhà luôn bình an trong Chúa mùa xuân”

Vincente Vũ Đình Khang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top