Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 25/1/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới, đã long trọng mừng kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng Ban Lễ sinh.

Trong phần chia sẻ lời Chúa; Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã nói: Trong đời sống hằng ngày, chúng ta phải bôn ba kiếm tiền để lo cho nhu cầu của cuộc sống, từ đó chúng ta phải có kế hoạch chi tiêu… sao cho phù hợp với thu nhập của chúng ta. Vì thế, trong xã hội hiện nay, có nhiều người sống đạo đức thánh thiện, nhưng lại có nhiều người quan niệm nay sống mai chết nên sống một cuộc sống buông thả hoang đàng, sống không có lương tâm và tình người. Có người lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền, kiếm tiền bằng mọi cách, mọi thủ đoạn, không cần nghĩ đến đạo lý làm người. Và đó là nhận định về cách sống, về nhân sinh quan của mỗi người chúng ta.

Là người Kitô hữu, chúng ta xác tín rằng: Kinh Thánh mời gọi chúng ta nhìn vào cuộc đời của Chúa Giêsu. Ngài chính là ánh sáng, là tấm gương sáng cho chúng ta, là kim chỉ nam soi đường dẫn lối cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Cuộc sống của chúng ta trên trần thế này không phải chết là hết, cuộc sống này không phải sống để hưởng thụ mà là sống để phục vụ Giáo hội, xã hội và gia đình. Nhìn lại cuộc sống của mỗi người, chúng ta mới thấy mình còn xấu xa, tội lỗi. Xin Người luôn là ngọn đèn soi sáng và hướng dẫn chúng ta trên trần gian này.

Hiện nay, ban Lễ sinh của giáo xứ có 40 em do anh Gioan Baotixita Nguyễn Đình Chính phụ trách. Nguyện xin Chúa cho các em được lòng đạo đức, đơn sơ hiền lành như các Thiên thần, luôn gần gũi với Chúa hằng ngày. Cầu cho các em luôn bình an để các em phục vụ Chúa trên Bàn Thánh như Chúa đã từng phục vụ tha nhân.

Nguyện cầu Thánh Tôma Aquinô giúp các em lễ sinh luôn biết noi gương ngài để sống hoàn thiện chính bản thân mình, nhất là luôn yêu thương, giúp đỡ tha nhân trong mọi hoàn cảnh, vì Chúa đã dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top