Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Giáo xứ (Gx) Đức Bà Hòa Bình, hạt Sài Gòn Chợ Quán, đã hân hoan chào đón Đức tân Giám mục (GM) Mỹ Tho, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 18 em trong giáo xứ vào chiều ngày 3/8/2014.

Đúng 17g00, trong bầu không khí ấm cúng của một giáo xứ nhỏ nhưng không thiếu phần trang nghiêm, các em thiếu nhi đã rước đoàn đồng tế do Đức cha Phêrô chủ tế vào trong thánh đường. Đồng tế với ngài có cha chính xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư, cha Phaolô Huỳnh Quốc Vinh – phụ tá Gx. Thánh Phanxicô Xaviê, cha Giuse Cao Văn Ninh – Gx. Thánh Nguyễn Duy Khang.

Trong bài giảng, bằng cách đặt các câu hỏi ngắn gọn, thân tình, Đức cha đã giúp các em ghi nhớ bí tích Thêm Sức và Ơn Chúa Thánh Thần một cách sinh động, dễ hiểu. Cuối bài giảng, Đức cha chia sẻ tâm tình về vấn đề truyền giáo hiện nay trên thế giới, và tại Việt Nam, chỉ khoảng 7% người theo Công giáo, còn nhiều người chưa biết đến Chúa. Ngài mời gọi các Kitô hữu hãy góp phần vào việc rao giảng Tin Mừng, có trách nhiệm với sứ mệnh truyền giáo. Nhân tiện, ngài giới thiệu một cuốn sách nhỏ “Đạo Yêu Thương” mà ngài viết riêng cho những người chưa biết Chúa, Ngài ước mong mỗi gia đình hay tốt hơn nữa là mỗi người Công giáo mua một cuốn (giá chỉ 15 ngàn đồng), rồi mang tặng cho người ngoài Công giáo.

Trước khi Đức cha ban phép lành, đại diện phụ huynh các em được lãnh bí tích Thêm Sức đã lên cám ơn Đức cha, cha chính xứ, quý cha đồng tế, quý xơ, các anh chị GLV, và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các em thăng tiến trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết kết thúc lúc 19g20. Các em chụp hình lưu niệm cùng Đức cha, cha sở, quý cha, quý xơ và HĐMV. Sau đó, đại diện bà con giáo dân Hoa – Việt cùng tham dự buổi tiệc đơn sơ với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top