Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình: Mừng lễ bổn mạng

WGPG -- "Chỉ có Mẹ Thiên Chúa mới có thể sinh ra Thiên Chúa. Chúng ta chạy đến với Đức Mẹ cầu xin mọi ơn, nhưng Đức Mẹ không thể ban ơn được, Mẹ chỉ chuyển lời cầu xin của chúng ta đến với Chúa".

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Ernest Trần Văn Hưởng - Quản hạt Sàigòn Chợ Quán - trong Thánh lễ mừng bổn mạng họ đạo Đức Bà Hòa Bình, diễn ra lúc 17g00 ngày 01.01.2017 tại nhà thờ họ đạo.

Thánh lễ trọng thể do Lm Hạt trưởng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đức Bà Hòa Bình và quý linh mục khách mời.

Trước Thánh lễ, quý linh mục, quý chức HĐMV, quý tu sĩ nam nữ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện tại khuôn viên nhà thờ, và Lm Hạt trưởng cử hành nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ vừa xây dựng xong. Sau đó, cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ tiến vào thánh đường. Đi giữa con đường được tạo bằng bông hoa do các em thiếu nhi trong giáo xứ rải ra.

Như lời Lm Hạt trưởng chia sẻ: Chỉ có Mẹ Thiên Chúa mới có thể sinh ra Thiên Chúa. Chúng ta chạy đến với Đức Mẹ cầu xin mọi ơn, nhưng Đức Mẹ không thể ban ơn được, Mẹ chỉ chuyển lời cầu xin của chúng ta đến với Chúa. Đức Mẹ là Đấng chuyển cầu và trao ban món quà của Thiên Chúa đến cho con người. Mỗi khi đến với Đức Mẹ, chưa cần cầu xin Đức Mẹ đã biết ý nguyện của chúng ta. Vì thế, qua Đức Mẹ, chúng ta nhận Hồng Ân của Thiên Chúa. Ngài chúc Tết mọi thành phần trong xứ đạo, mọi người cùng cầu nguyện cho xứ đạo, cho mỗi gia đình, cho từng giáo dân trong xứ đạo, trong năm mới được bình an phần hồn phần xác, mỗi người trong chúng ta được bình an trong Thiên Chúa.

Cuối Thánh lễ, Lm chánh xứ thay mặt cộng đoàn dâng lời cám ơn Lm Quản hạt, Lm Dòng Chúa Cứu Thế, quý thầy Dòng Thánh Tâm, quý Lm và quý thầy Dòng Scalavini, cám ơn tất cả quý giáo dân cùng xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng dùng chung với nhau bữa cơm thân mật trong nhà xứ, cùng nhau cám ơn Chúa đã cho một năm cũ bình yên và đón năm mới trong niềm tin yêu và hy vọng vào Chúa. Xin cho chúng con biết sống Lời Chúa, sống sao cho đẹp lòng Chúa, theo Thánh Ý Chúa, sẵn sàng vác thập giá của chúng con theo Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top