Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình: Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình: Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chúa nhật ngày 12/8/2012 vừa qua, giáo xứ Đức Bà Hòa Bình hân hoan chào đón Đức cha phụ tá đến ban bí tích Thêm Sức cho 17 em thanh thiếu niên.

Giáo xứ Đức Bà Hòa Bình với số lượng chưa tới 500 giáo dân bao gồm cả người Việt và người Hoa. Hai năm một lần, giáo xứ lại có dịp được Đức cha đến ban bí tích Thêm Sức.

Ngay từ 4g30, 17 em đã tập trung đầy đủ trong khuôn viên giáo xứ để được quý soeur và thầy phụ trách chuẩn bị trang phục chào đón Đức cha, và chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Lúc 5g30, Cha Phanxicô Saviê Lê Văn Nhạc, Hạt trưởng hạt Sài Gòn - Chợ Quán, đến, và cùng với cha sở, ra đón Đức cha. Sau đó, các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức xếp thành hai hàng rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường bắt đầu Thánh lễ thật trang nghiêm, ấm cúng.

Đồng tế với Đức cha phụ tá có Cha sở Tôma Huỳnh Bửu Dư, Cha Hạt trưởng hạt Sài Gòn - Chợ Quán và Cha Giuse Cao Văn Ninh.

Trong phần giáo huấn, bằng một giọng nói thân tình, Đức cha trao đổi với các em bằng những câu hỏi đơn giản, dí dỏm nhưng ý nghĩa sâu sắc về Chúa Thánh Thần từ Cựu Ước đến Tân Ước. Chắc chắn trong hành trình trưởng thành vào đời sau này, các em sẽ ít nhiều ghi nhớ lúc trò chuyện này của Đức cha mà thêm phần hiểu biết và xác tín hơn về ơn Chúa đặc biệt là ơn Chúa Thánh Thần.

Sau phần bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui khi đến thăm giáo xứ nhỏ bé thân thương. Ngài cũng chia sẻ đôi điều với giáo dân bằng hình ảnh thật gần gũi đó là tiệm thuốc Tây đối diện với giáo xứ: “Khi đến đây, tôi thấy tiệm thuốc Tây phía trước nhà thờ anh chị em, người ta đến đó để mua thuốc chữa bệnh. Tôi cũng mong mỗi lần đến nhà thờ, anh chị em gặp được thuốc thiêng liêng chữa lành âu lo, buồn phiền, sợ hãi trong cuộc sống để cảm nhận niềm vui, bình an của Chúa trong cuộc đời mình ngay giữa những khó khăn, thử thách mà không ai trong chúng ta không phải đối diện”.

Đức cha ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Thánh lễ ban bí tích kết thúc trong tâm tình yêu thương và tạ ơn Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top