Giáo xứ Đức Bà Fatima: Ngày của Mẹ

Giáo xứ Đức Bà Fatima: Ngày của Mẹ

WGPSG -- “Ngày của Mẹ” được thế giới tổ chức vào Chúa nhật thứ hai của tháng Năm. Đây là ngày những người con bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu con thảo dành cho tất cả những người mẹ. Với tâm tình đó, “Ngày của Mẹ” năm nay (12/05/2013) tức ngày Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên vừa qua, những người con của giáo xứ Đức Bà Fatima đã tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng kính yêu vô bờ dành cho Đức Maria - Mẹ Nhân Loại.

Ngày lễ đặc biệt này nằm trong tháng Hoa - tháng kính Đức Mẹ, đồng thời cũng là ngày áp lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần thứ nhất (13/05/1917) – ngày truyền thống của giáo xứ và là ngày mừng bổn mạng của ca đoàn. Chính vì vậy, có thể nói ngày hôm nay là ngày hội tụ nhiều niềm vui đối với toàn giáo xứ.

Các hoạt động trong ngày hôm nay xoay quanh chủ đề ngợi khen và cảm tạ tình yêu Chúa và Đức Mẹ. Bắt đầu bằng giờ suy niệm và lần chuỗi Mân Côi Năm Sự Mừng. Mỗi giáo dân tham dự đồng thanh cất lên lời kinh râm ran. Sau đó, hòa cùng những bài thánh ca du dương, tất cả góp phần kết nên những vòng hoa thiêng liêng thật tươi đẹp dâng lên Chúa và Đức Mẹ.

Sau khi sốt sắng lần chuỗi, mọi người tiếp tục hiệp ý với các em thiếu nhi giáo xứ qua bài múa dâng hoa lên Mẹ. Trong bài dâng hoa, các em đã mang năm sắc hoa hồng, trắng, vàng, tím và xanh vào điệu múa của mình, để qua đó, thay lời cho toàn giáo xứ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. Vì qua mỗi sắc hoa ví như qua mỗi biến cố của cuộc đời, giáo xứ và mỗi giáo dân đã luôn cảm nhận được hồng ân cao vời của Chúa và sự hiện diện gìn giữ chở che của Đức Mẹ. Tiếp đến là bài dâng nến. Qua vũ khúc ánh sáng, các em đã nguyện xin Chúa đốt cháy lên trong lòng mỗi người lòng mến thiết tha, lòng cậy vững vàng vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa cùng Mẹ Maria.

Kết thúc phần dâng hoa, Thánh lễ trọng thể mừng bổn mạng ca đoàn giáo xứ được bắt đầu. Trong phần lời nguyện tín hữu hôm nay, toàn thể cộng đoàn đã hiệp ý cầu nguyện cho Hội Thánh cũng như cho mỗi người trong giáo xứ, đặc biệt cho ca đoàn, biết dùng những tài năng Chúa ban để phục vụ Chúa và tha nhân, nhờ đó góp phần làm lan truyền niềm tin yêu Thiên Chúa cho hết thảy mọi người, như lòng Chúa mong ước.

Với nhiều hoạt động như vậy, buổi lễ ngày hôm nay kết thúc muộn hơn một tiếng so với các ngày bình thường. Thế nhưng mỗi người trong giáo xứ đều cảm thấy vui hơn và hạnh phúc hơn. Bởi lẽ qua việc tham gia các nghi thức hôm nay, mỗi người đã tự mình làm nên những đóa hoa tươi thắm dâng lên ngai tòa Chúa và Mẹ Chí Thánh. Ước mong trong suốt tháng Hoa này, và trong suốt cuộc sống, mỗi giáo dân trong giáo xứ tiếp tục dùng việc lành bác ái, suy gẫm kinh nguyện để làm nên nhiều hơn nữa những đóa hoa thiêng lên dâng kính Người Mẹ mến yêu của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top