Giáo xứ Đức Bà Fatima: Mừng bổn mạng Ban Giáo lý và Ban Lễ sinh

Giáo xứ Đức Bà Fatima: Mừng bổn mạng Ban Giáo lý và Ban Lễ sinh

WGPSG -- Trong niềm vui mừng kính hai vị thánh tông đồ đứng đầu Hội Thánh, vào chiều Chúa nhật 30 tháng 6 năm 2013, giáo xứ Đức Bà Fatima đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng Thánh Phêrô, bổn mạng của Ban Lễ sinh, và Thánh Phaolô bổn mạng của Ban Giáo lý.

Với sắc phục truyền thống đỏ trắng, các em trong Ban Lễ sinh đã hợp thành đoàn rước trang nghiêm, theo sau Thánh giá nến cao đón Cha sở André tiến vào thánh đường bắt đầu Thánh lễ.
Thánh lễ hôm nay có phần trang nghiêm và ấm cúng. Bởi lẽ, tất cả các em lễ sinh cùng được đứng chầu trên cung thánh, quanh linh mục chủ tế. Bên cạnh đó, các việc đọc Sách Thánh, đọc Lời nguyện và Dâng của lễ đều được các anh chị trong Ban Giáo lý đảm nhận.

Trong phần chia sẻ, Cha sở André nói: “Hôm nay, giáo xứ chúng ta tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng Ban Giáo lý và Ban Lễ sinh của giáo xứ.

Khi nhận Thánh Phaolô làm quan thầy cho Ban Giáo lý, giáo xứ ước mong các anh chị giáo lý viên sẽ học theo mẫu gương truyền giáo của thánh nhân. Ban đầu là người chưa nhận biết Chúa, nhưng sau khi được Chúa kêu mời, thánh nhân đã không ngừng học hỏi để trở nên vị tông đồ truyền giáo cho dân ngoại. Theo mẫu gương của Ngài, ước mong các anh chị giáo lý viên sẽ luôn trau dồi kiến thức về giáo lý, về cách sống Lời Chúa, để nhờ đó, các anh chị sẽ trở nên những tông đồ của Chúa trong thế giới hôm nay, hướng dẫn các em thiếu nhi sống đạo thật tốt và mang Chúa đến cho nhiều người chưa nhận biết Ngài.

Khi nhận Thánh Phêrô làm quan thầy cho Ban Lễ sinh, giáo xứ ước mong các em sẽ học nơi thánh nhân mẫu gương nhiệt thành và kiên trung trong việc tận hiến phục vụ Chúa. Thánh Phêrô là vị tông đồ rất gần gũi Chúa, mặc dù nhiều lần phạm lỗi lầm nhưng thánh nhân luôn biết hối cải để ngày càng tiến triển trong niềm tin cũng như tình yêu dành cho Chúa. Chính vì vậy, Chúa đã đặt ngài lên cai quản Hội Thánh. Học theo thánh Phêrô, ước mong các em lễ sinh sẽ luôn gần gũi Chúa, luôn nhiệt tâm phục vụ Chúa nơi bàn thánh cũng như trong cuộc sống, dù có gặp khó khăn nhưng sẽ luôn kiên trì cộng tác với giáo xứ trong việc phụng vụ. Và trong môi trường thánh thiện ấy, hy vọng nhiều em sẽ nhận được ơn gọi trở nên mục tử chăn dắt đoàn chiên Chúa sau này, như gương thánh Phêrô…”

Bên cạnh lời chia sẻ với Ban Giáo lý và Ban Lễ sinh, cha sở cũng nhắn gửi đến toàn thể cộng đoàn, ngài mong rằng mọi giáo dân sẽ tích cực tham gia trong việc hỗ trợ các ban ngành trong giáo xứ, bằng tinh thần cũng như vật chất. Để nhờ đó, tạo được động lực, giúp mọi ban ngành của giáo xứ duy trì và phát triển công tác của mình.

Để kết lại phần chia sẻ, Cha sở André kêu gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện, xin Chúa thương ban muôn phúc lành cho các thành viên trong Ban Giáo lý và Ban Lễ sinh, cùng xin hai thánh Phêrô và Phaolô luôn gìn giữ, dẫn dắt tất cả các em trong công tác phục vụ Chúa, cũng như trong đời sống.

Thánh lễ kết thúc bằng lời hát “Tạ ơn Chúa với Mẹ”. Các anh chị trong Ban Giáo lý, cũng như các em trong Ban Lễ sinh cùng hòa giọng với toàn thể cộng đoàn dâng lên Chúa và Đức Mẹ Fatima lời tạ ơn chân thành. Ước mong mọi việc làm của hai ban luôn được các Đấng chúc phúc và chở che.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top