Giáo xứ Đức Bà Fatima: “Làm phép rửa cho họ”

Giáo xứ Đức Bà Fatima: “Làm phép rửa cho họ”

WGPSG -- “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em”.

Những lời Chúa dạy trong bài Phúc Âm lễ Chúa Ba Ngôi ấy đã được thực hiện một cách sống động vào sáng Chúa nhật 03.06.2012 tại giáo xứ Đức Bà Fatima. Thánh lễ ban các bí tích Khai Tâm Kitô giáo cho các anh chị lớp Dự tòng khóa 1 đã được long trọng tổ chức nhà thờ giáo xứ.

Như trong câu chuyện dụ ngôn “Người cha nhân hậu”, không khí rộn rã tưng bừng khi người cha đón con mình trở về thế nào thì không khí tại giáo xứ Đức Bà Fatima sáng Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi cũng vậy. Thánh đường sáng hôm nay dường như đông hơn, vì đông đảo các em thiếu nhi và bà con giáo dân giáo xứ đã cố ý đến tham dự Thánh lễ để chào đón những thành viên mới của Giáo hội. Từ 7g00 sáng, 12 anh chị trong lớp Dự tòng khóa I cùng người đỡ đầu của mình đã tập trung đông đủ tại hội trường giáo xứ. Sau khi được các giáo lý viên phụ trách lớp dặn dò lần cuối, các anh chị tân tòng được chính người đỡ đầu của mình gắn hoa và bảng tên để chuẩn bị bước vào Thánh lễ ban các bí tích.

Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức đón tiếp. Cha chánh xứ - Andrê Nguyễn Văn Hai - cùng lễ sinh tiến về phía cuối nhà thờ, nơi các anh chị dự tòng và người đỡ đầu đã tập trung sẵn. Với giọng nói nhẹ nhàng, ngài chào đón các anh chị dự tòng, hỏi lại các anh chị về việc các anh chị có thật sự tin tưởng và tự do gia nhập vào đoàn chiên Chúa hay không. Đồng thời, ngài cũng hỏi các ông bà đỡ đầu có sẵn sàng nâng đỡ và dẫn dắt các anh chị dự tòng trên con đường trở thành Kitô hữu hay không. Khi các anh chị dự tòng và người đỡ đầu đã xác tín, cha chánh xứ mời gọi họ cùng ngài bước vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Tiếp sau bài giảng là phần nghi thức ban bí tích Rửa Tội. Các anh chị dự tòng cùng cộng đoàn một lần nữa được tuyên xưng đức tin của mình vào Thiên Chúa Ba Ngôi và quyết tâm từ bỏ tội lỗi để được sống trong vai trò là con cái Thiên Chúa. Sau đó, lần lượt từng dự tòng tiến đến trước cha chủ tế để lãnh nhận phép rửa tội. Bằng việc xối nước và đọc lời công bố: “… Ta rửa con nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”, cha chủ tế đã thay mặt Chúa ghi dấu ấn sâu sắc vào tâm hồn các anh chị dự tòng, đồng thời làm sống lại trong mỗi người giáo dân tham dự Thánh lễ việc họ đã lãnh nhận bí tích thiêng liêng này trước đây. Sau khi đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội, các anh chị được tiếp tục nhận lãnh bí tích Thêm Sức, ghi dấu ấn Chúa Thánh Thần vào tâm hồn mình. Việc lãnh nhận hai bí tích trên được kết thúc bằng một tràng pháo tay thật rôm rả của toàn thể cộng đoàn, như lời chúc mừng của mọi người dành cho các anh chị dự tong, vì kể từ hôm nay, các anh chị đã trở thành những con người mới và trở nên thành viên của Hội Thánh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ và hiệp lễ. Trong phần rước lễ, các anh chị dự tòng được lãnh nhận bí tích Mình Thánh Chúa, qua đó các anh chị được kết hợp hoàn toàn vào tình yêu của Ngôi Hai Thiên Chúa. Mỗi người sau khi rước Chúa thì im lặng trở về chỗ quỳ và sốt sắng cầu nguyện, ai nấy đều toát lên dáng vẻ hạnh phúc khi lần đầu tiên được đón Chúa đến với mình: gần gũi và thân thương biết bao!

Qua việc cùng hát vang bài “Xin Vâng”, toàn thể cộng đoàn cầu chúc cho các anh chị tân tòng sẽ luôn biết noi gương Đức Mẹ, cậy trông vào Người để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời Kitô hữu mai này. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và tạ ơn.

Buổi lễ ngày hôm nay quả rất có ý nghĩa đối với các anh chị tân tòng và toàn thể cộng đoàn. Vì trong chính ngày Lễ Chúa Ba Ngôi, các anh chị đã được nhận bí tích Rửa Tội để trở thành con cái của cùng một Cha trên trời, đồng thời lãnh nhận bí tích Mình Thánh Chúa để được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, và cuối cùng là lãnh nhận bí tích Thêm Sức để được Chúa Thánh Thần thánh hóa và hướng dẫn. Tin chắc rằng kỷ niệm khó quên này sẽ là động lực giúp các anh chị tân tòng bước đi những bước vững chãi trong hành trình làm Kitô hữu của mình. Và ước mong sao ngày càng có thêm nhiều người gia nhập vào Hội Thánh Chúa, để nhờ đó danh Chúa được tỏa lan khắp nơi.

Xin Chúa Ba Ngôi tiếp tục chúc phúc cho mọi công việc tốt đẹp của giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top