Giáo xứ Đức Bà Fatima: Gặt hái hoa trái Đức tin

Giáo xứ Đức Bà Fatima: Gặt hái hoa trái Đức tin

WGPSG -- Vào ngày lễ bổn mạng 12/10/2013, giáo xứ Đức Bà Fatima đã long trọng chào đón Đức cha phụ tá Phêrô đến thăm và cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Mặc dù 17g30 Đức cha mới đến nhưng từ 16g00, đông đảo bà con giáo dân và các em được nhận bí tích đã có mặt đông đủ. Mọi người nô nức chuẩn bị, trang phục chỉnh tế, xếp thành hai hàng dọc theo hai bên cổng để chào đón Đức cha. Và giờ phút mong đợi ấy cũng đến, đúng 17gh30, xe chở Đức cha đã dừng trước cổng nhà thờ. Với nụ cười rạng rỡ trên môi, Đức cha bước xuống và đến chào cha sở André cùng các em thiếu nhi, cũng như bà con giáo dân giáo xứ.

Trong tâm trạng vui tươi phấn khởi đó, toàn thể cộng đoàn đã cùng cha sở và Đức cha bước vào Thánh lễ trọng thể hôm nay. Thánh lễ diễn ra với hai ý nghĩa quan trọng, trước hết là mừng bổn mạng giáo xứ với tước hiệu Đức Bà Fatima, sau đó là cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi lớp giáo lý. Xoay quanh hai chủ đề đó, Đức cha Phêrô chia sẻ niềm vui “gặt hái hoa trái Đức tin” của giáo xứ. Ông Na-a-man trong bài đọc 1 và người phong cùi Sa-ma-ri trong bài Tin Mừng hôm nay, đều được chữa lành bởi lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, chính vì vậy họ đã nhận được hoa trái tốt đẹp của Đức tin. Giáo xứ Đức Bà Fatima hôm nay cũng vậy, sau hai năm trở lại thăm giáo xứ, được nhìn thấy tâm tình đạo đức của bà con giáo dân, đặc biệt là 22 em được nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, và 19 em được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, Đức cha cảm thấy thật vui mừng vì đang được hòa vào niềm vui “gặt hái hoa trái Đức tin” của giáo xứ. Đức cha đặc biệt nhấn mạnh việc giáo xứ phải tiếp tục duy trì và phát triển ơn Đức tin ấy một cách mạnh mẽ hơn nữa, bằng việc noi theo mẫu gương đức tin tuyệt vời là Đức Trinh Nữ Maria, từ chính việc làm đơn sơ nhỏ bé nhưng Đức Mẹ rất hài lòng, đó là lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày.

Kết thúc bài giảng, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức, và đến phần hiệp lễ, ngài cũng đã trao ban Thánh Thể cho các em rước lễ lần đầu. Các em lãnh nhận bí tích một cách thật sốt sắng, ai nấy đều cảm thấy hoan hỷ vì được đón Chúa Giêsu vào lòng cũng như được ban thêm ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc bằng lời cảm ơn chân thành của anh Trưởng ban Giáo lý giáo xứ, cùng những lẵng hoa tươi thắm các em thiếu nhi dâng lên cho Đức cha và cha sở. Chính nhờ sự quan tâm của các vị chủ chăn mà Đức tin của giáo dân ngày thêm vững vàng. Ước mong Đức Mẹ Fatima hằng luôn gìn giữ các ngài, cũng như dẫn dắt chúng con, để mỗi người luôn biết noi gương Mẹ trong cuộc sống Đức tin giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top