Giáo xứ Đức Bà Fatima: Bổn mạng an vui

Giáo xứ Đức Bà Fatima: Bổn mạng an vui

WGPSG -- Mỗi lần đến tháng Mân Côi, không khí tại giáo xứ Đức Bà Fatima lại trở nên rộn rã hân hoan, không chỉ vì lòng sùng kính Đức Mẹ của bà con giáo dân mà còn vì đây là tháng mừng bổn mạng của giáo xứ với tước hiệu Đức Mẹ Fatima.

Theo truyền thống giáo xứ, ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima (13/10) được chọn là ngày bổn mạng. Chính vì thế, nhiều công việc đạo đức được giáo xứ cố ý tổ chức trong tháng này với ước mong kết nên thật nhiều đóa hoa thiêng liêng dâng Mẹ Chí Thánh, Đấng bảo trợ của giáo xứ.

Năm nay cũng vậy, nhiều công việc đã được lên kế hoạch và thực hiện ngay từ những ngày đầu tháng. Đầu tiên có thể kể đến, là việc chuẩn bị cho 20 anh chị tân tòng được gia nhập Hội Thánh Chúa, bắt đầu với những buổi tĩnh tâm cầu nguyện, tập các nghi thức trong tuần đầu tháng Mười và kết thúc bằng Thánh lễ ban bí tích khai tâm Kitô giáo cho các anh chị vào sáng Chúa nhật Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Tiếp đến là cuộc rước kiệu trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi vào chiều Chúa nhật cùng ngày, với sự tham gia của đông đảo bà con giáo dân trong xứ. Cuối cùng và cũng đặc biệt hơn hết, là tuần lễ chuẩn bị và Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ. Do ngày 13/10 năm nay rơi vào ngày thứ Bảy, nên để tạo điều kiện cho giáo dân có thể tham dự đông đủ thì ngoài việc đọc kinh phạt tạ và dâng lễ tạ ơn Đức Mẹ vào trưa 13 như mỗi tháng, giáo xứ sẽ tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng vào chiều Chúa nhật ngày 14/10. Vì vậy, có thể nói không khí mừng bổn mạng giáo xứ như được kéo dài hơn mọi năm. Trong suốt tuần này, nhiều giáo dân đã hy sinh công sức, thời gian đến dọn dẹp, trang hoàng nhà thờ. Một số khác thì đóng góp vật chất để có kinh phí tổ chức lễ, cũng như xin lễ cầu nguyện. Mỗi người ai cũng muốn đóng góp ít nhiều tùy theo sức của mình để chuẩn bị thật chu đáo cho dịp lễ bổn mạng.

Đúng 12 giờ trưa thứ Bảy 13/10, những lời kinh câu hát mừng Mẹ Fatima bắt đầu vang lên trong thánh đường giáo xứ. Và đến chiều 14/10, giáo xứ đã dâng Thánh lễ trọng thể mừng bổn mạng. Trong bài giảng, Cha sở Andrê đặc biệt nhấn mạnh: “Mỗi dịp bổn mạng, là dịp nhắc nhở chúng ta thêm lòng yêu mến Đức Mẹ nhiều hơn nữa. Đồng thời, nhắc nhở ta thực thi sứ điệp của Đức Mẹ: ăn năn sám hối, tôn sùng Mẫu Tâm và lần chuỗi Mân Côi. Từ đó, chúng ta kiểm điểm lại bản thân mình, trong năm qua chúng ta đã siêng năng làm theo những lời Mẹ nhắn nhủ hay chưa, nếu chưa thì xin Đức Mẹ tha thứ cho chúng ta và giúp chúng ta thực hiện siêng năng hơn trong năm tới. Chúng ta hãy cầu xin Đức Mẹ ban cho chúng ta được muôn ơn lành phần hồn phần xác: về phần hồn, được luôn sống trong ơn nghĩa Chúa, sống đạo đức, sốt sắng thực thi bác ái, chu toàn bổn phận truyền giáo; về phần xác, xin Đức Mẹ ban cho mọi nhà được mạnh khỏe bình an, được hằng ngày dùng đủ; cho mọi xóm giáo được hòa thuận, giúp đỡ nhau, luôn yêu thương và đoàn kết với nhau. Cuối cùng, xin Đức Mẹ giúp cho mọi thành viên trong giáo xứ mai này được sum họp với Mẹ trên thiên quốc, xin đừng để ai phải hư mất đời đời.”

Thánh lễ kết thúc trong lời thân thưa chân thành: “Con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối” của bài thánh ca quen thuộc: “Lời Mẹ Nhắn Nhủ” tựa như những lời thưa quyết tâm sống theo lời mời gọi của Mẹ khi hiện ra tại Fatima của mỗi người giáo dân trong xứ.

Nhìn những lá cờ tung bay, cùng những đóa hoa nhiều sắc màu trang hoàng nơi tòa Chúa và Đức Mẹ, trong tâm hồn ai cũng rộn lên niềm vui khôn tả. Ước mong những đóa hoa thiêng liêng giáo xứ đã thực hiện trong suốt tháng này hợp cùng những cờ hoa tươi sắc ấy sẽ trở nên những của lễ đẹp lòng Chúa và Đức Mẹ. Xin Chúa tiếp tục ban ơn và Mẹ tiếp tục chở che cho giáo xứ Đức Bà Fatima.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top