Giáo xứ Đồng Tiến: Tĩnh tâm giới trẻ Mùa Chay 2023

Giáo xứ Đồng Tiến: Tĩnh tâm giới trẻ Mùa Chay 2023

Giáo xứ Đồng Tiến: Tĩnh tâm giới trẻ Mùa Chay 2023

TGPSG -- “Xin Chúa làm cho thỏa mãn mọi cơn khát yêu thương trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta phải làm mới mình, nạp thêm năng lượng trong sự hăm hở vui tươi, để chúng ta có niềm hy vọng và dấn thân bước đi trong cuộc đời.”

Trên đây là lời mở của Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt khai mạc buổi tĩnh tâm Mùa Chay năm 2023 dành cho các bạn trẻ, các sinh viên học sinh, quý tu sĩ nam nữ, diễn ra tại nhà thờ Đồng Tiến, giáo hạt Phú Thọ, vào lúc 9g30 sáng Chúa Nhật 12-3-2023, chương trình do Gia đình Sinh viên Tôma Thiện tổ chức.

Sau khi các bạn trẻ tập trung và ổn định chỗ ngồi, một MC dẫn dắt chương trình đã chào mừng và giới thiệu quý Linh mục với các bạn tham dự.

Trước tiên, Lm Gioan Lê Quang Việt, Trưởng ban Mục vụ Giới Trẻ Tổng Giáo phận Sài Gòn và cũng là Linh hướng Gia đình Sinh viên Công giáo Tôma Thiện có những lời dẫn vào chủ đề của buổi tĩnh tâm “Hành trình yêu thương”

Tiếp đến, Lm Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa khai triển chủ đề chính của buổi tĩnh tâm.

- Đây là một hành trình yêu thương, từ việc theo bước chân của hai vị đại tôn sư trong Hội Thánh: thánh Tôma Aquinô và thánh  Bônaventura, cùng nhau dấn thân theo Chúa Giêsu, Đấng đã yêu thương đến độ chịu chết và sống lại vì chúng ta.
- Cuộc truy tìm chân lý để chúng ta hiểu biết và yêu mến Chúa hơn.
- Đức tin và lý trí không mâu thuẫn với nhau, vì đã có nhiều thần học gia, triết gia là Kitô hữu.
- Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo không cản trở văn minh và sự phát triển thăng tiến xã hội.

Qua việc trao đổi, mời các bạn trẻ nêu lên vấn đề, Lm Phêrô giúp các bạn trẻ hiểu về Giáo huấn của Giáo Hội về những vấn đề xã hội ngày nay, như hôn nhân đồng tính, vấn nạn sống thử trước hôn nhân của các bạn trẻ. Giáo Hội yêu thương, tôn trọng và không loại trừ, cũng không kỳ thị một ai, Giáo Hội luôn trăn trở thao thức trước những ưu tiên, những vấn đề của người trẻ.

Giữa buổi chia sẻ, các bạn trẻ dừng lại xin Chúa mở lòng trong việc đi tìm chân lý qua bài thánh ca: “Chúa chăn nuôi tôi, nên đời tôi chẳng thiếu thốn chi. Chúa ở cùng tôi thì đời tôi đâu còn sợ gì.”

Phần tiếp theo của buổi tĩnh tâm, các bạn trẻ hướng tới sự thiện hảo của Thánh Tôma Aquino và Thánh Bônaventura, để hiểu đâu là hạnh phúc, cùng đích của cuộc đời chúng ta. Đó là chúng ta được ở với Chúa.

  • Hạnh phúc đời tôi là khi nhìn thấy Chúa đầy tràn Chúa nơi mình.
  • Khi chúng ta ra trước tòa Chúa trong ngày tận thế, mọi sự sẽ rõ ràng, lúc đó sẽ thấy chúng ta hiểu biết Chúa yêu mến Chúa thế nào, nên phải tuân giữ luật Chúa. 
  • Hành trình yêu thương theo Thầy Giêsu. “Thầy ban cho anh em điều răn mới”. Đó là chúng ta yêu thương nhau như chính Ngài làm mẫu gương. Tình yêu thương đi bước trước, chủ động như Chúa. Đó là đặc tính của tình yêu Kitô giáo.
  • Hành trình yêu thương là đi với Thầy Giêsu và kết hợp với Chúa, trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa.

Thánh Bônaventura đã nói: “Nếu bạn biết tất cả mọi sự mà chưa biết Đức Kitô là bạn chưa biết gì cả. Nếu bạn chưa biết gì cả mà bạn đã biết Đức Kitô là bạn đã biết tất cả.”

Trong buổi sáng hôm nay, các bạn trẻ còn được đón nhận Bí tích Giao Hòa từ các linh mục đang ngồi tòa giải tội.

Chương trình kết thúc vào khoảng hơn 12g 30, các bạn trẻ chia tay ra về.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: G.B. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top