Giáo xứ Đồng Tiến: Thực thi bác ái tại giáo xứ Suối Dây, Tây Ninh

Giáo xứ Đồng Tiến: Thực thi bác ái tại giáo xứ Suối Dây, Tây Ninh

WGPSG -- “Những gì mà hôm nay chúng tôi chia sẻ cho anh chị em, không phải là của chúng tôi, mà là của Chúa ban cho anh chị em”.

Trên đây là lời mở đầu Thánh lễ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, giáo xứ Đồng Tiến, hạt Phú Thọ thuộc Tổng Giáo phận Sàigòn tại giáo xứ xứ Suối Dây, giáo hạt Tây Ninh, Giáo phận Phú Cường, nhân dịp giáo xứ Đồng Tiến đến cứu trợ đồng bào sống trôi dạt từ Campuchia về đây.

Với tinh thần sống mùa Chay năm nay, được sự nhất trí của cha chánh xứ Gioan Baotixita và HĐMV giáo xứ Đồng Tiến đã phối hợp cùng với Ban Caritas Đồng Tiến, vào ngày 23/3/2017, tổ chức chuyến đi cứu trợ đồng bào “Việt kiều Cam” (gọi tắt kiều bào về từ Campuchia) thuộc ấp Tà Dơ, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Đó là những con người đã từng lưu lạc ở trên đất Campuchia trước kia, trở về quê hương với hai bàn tay trắng, không giấy tờ, tài sản, quên gốc gác nơi mình sinh ra nên họ không có quốc tịch. Họ chỉ sống tạm bợ bằng những căn chòi lá giăng bạt dọc biển hồ Dầu Tiếng... Vì vậy, đoàn cứu trợ giáo xứ đã chuẩn bị hơn 420 phần quà cho chuyến đi này.

Đoàn khởi hành từ sáng 5g30 từ nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến về điểm phát quà là nhà thờ giáo xứ Suối Dây thuộc Giáo phận Phú Cường. Dẫn đầu đoàn cứu trợ là cha chánh xứ Gioan Baotixita, Ban Caritas Đồng Tiến, HĐMV, và một số anh chị em các hội đoàn trong giáo xứ.

Đến nhà thờ giáo xứ Suối Dây lúc 8g30, sau khi chào hỏi cha chánh xứ Suối Dây Đaminh Nguyễn Thế Trường, đoàn chuẩn bị sẵn sàng cho quy trình phát quà.

Đúng 09g00, Thánh lễ được bắt đầu do cha chánh xứ Đồng Tiến Gioan Baotixita làm chủ tế và cha Đaminh giảng lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Đaminh đã sơ lược tình hình tại đây, cha cảm thấy môi trường đang thiếu vắng tình yêu, thiếu vắng tình người, thiếu ánh sáng Phúc Âm. Gần một ngàn giáo dân ở giáo xứ Suối Dây, có hơn tám mươi phần trăm là rối và đang được mời gọi trở về... Cha tiếp tục nhấn mạnh: "Tin tưởng sức mạnh của chúng ta không phải là tiền bạc, mà sức mạnh của chúng ta là Đức ái, là lời cầu nguyện. Chỉ khi có Đức ái và lời cầu nguyện thì chúng ta mới chiến thắng được ba thù". Và cha ca ngợi khi thấy những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử tốt đẹp từ đoàn cứu trợ giáo xứ Đồng Tiến đến đây chính là sống Lời Chúa, để cho bà con giáo dân ở đây, nhất là lương dân, những đồng bào từ Campuchia mới về được nhìn thấy gương sáng Đức ái của anh chị em.

Sau Thánh lễ, hơn 400 phần quà đã được chia sẻ cho những anh chị em "kiều bào". Mỗi người với phiếu trên tay, do giáo xứ Suối Dây cung cấp, đã lần lượt nhận quà một cách trật tự.          

Sau khi dùng cơm trưa tại nhà xứ Suối Dây, đoàn đã được cha Đaminh hướng dẫn đi thăm vài điểm "cư ngụ" của dân làng Campuchia về sống dọc bờ hồ Dầu Tiếng. Được tận mắt nhìn thấy cách sinh hoạt, ăn ở mới thấy sự thiếu vắng nhiều điều mà cha Đaminh đã chia sẻ trong Thánh lễ sáng nay.

Tạm biệt cha Đaminh, đoàn tiếp tục hành trình tham quan Tòa Thánh Tây Ninh. Và đoàn đã về đến giáo xứ Đồng Tiến lúc 18g15, kết thúc chuyến đi xa mà vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người nhiều tâm tư, nhất là trong mùa Chay này, với hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn về những người anh em xung quanh chính là sự hiện diện của Chúa Kitô Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top