Giáo xứ Đồng Tiến: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Đồng Tiến: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Hôm nay, khi đón Chúa vào lòng, chúng con sẽ hứa với Chúa điều gì với cả tâm tình. Đó là món quà các con dâng Chúa trong giờ phút này".

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioan Baotixita Trần Thanh Cao - chánh xứ giáo xứ Đồng Tiến - trong Thánh lễ dành riêng cho 53 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, được cử hành vào lúc 17g30, ngày 25/6/2016 tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với các em, có quý phụ huynh và đông  đảo cộng đoàn giáo dân Chúa.

Trước Thánh lễ, các em đã đón cha chủ tế từ cuối thánh đường tiến lên cung thánh.

Chia sẻ lời Chúa, cha chủ tế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể mà các em lần đầu tiên được đón nhận. Ngài diễn giảng: “Cho dù các em đã chuẩn bị rất tốt vẫn không thể xứng đáng với ơn Chúa, như viên sĩ quan đã thưa với Chúa Giêsu: ‘Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi lành bệnh’ (Mt 8,8). Lòng thương xót của Chúa đã đến với các em cho dù bất xứng, để các em được gặp gỡ Chúa”. Cuối cùng, cha chủ tế nhắn nhủ các em: “Hôm nay, khi đón Chúa vào lòng, chúng con sẽ hứa với Chúa điều gì với cả tâm tình. Đó là món quà các con dâng Chúa trong giờ phút này”.

Hiệp lễ, các em lần lượt tiến lên cung thánh, để lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh đã ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, quý nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, anh chị Giáo lý viên đã chăm lo cho các em có được niềm vui trọng đại ngày hôm nay.

Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn mọi người đã góp công sức cho buổi lễ. Ngài cũng nhắn nhủ các bậc phụ huynh tiếp tục hướng dẫn các em, vì sự quan tâm sâu sắc của gia đình sẽ giúp các em trưởng thành trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Cha chánh xứ đã chụp tấm hình lưu niệm với các em nhân ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top