Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ Xức Dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ Xức Dầu bệnh nhân

WGPSG -- “Những lúc đối diện với sự đau đớn bệnh tật cũng là lúc chúng ta cảm nghiệm để tiến gần Chúa hơn”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha chủ tế Giuse Đỗ Đức Phú (Dòng Camillo) trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, lễ truyền thống xức dầu bệnh nhân của giáo xứ, được cử hành lúc 10g30 Chúa Nhật 20/5/2018 tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến, hạt Phú Thọ.

Trước đó, vào lúc 09g30, có các Thầy dòng Camillo và ban phục vụ Caritas giáo xứ đã túc trực ngoài sân hướng dẫn giúp đỡ những người già lão, bệnh nhân tiến vào trong nhà thờ để được giải tội và chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ Xức Dầu bệnh nhân.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các bệnh nhân, thân nhân, thành viên Caritas, hội Legio, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Ca đoàn Giuse thợ phụ trách hát lễ.

Trong phần giảng lễ, Cha Giuse đã nhắc đến người Do Thái vào thời Cựu Ước, khi đối diện với bệnh tật, họ thường than vãn. Than vãn ở đây được Cha Giuse diễn tả: “Cố nài xin Chúa, và khi đối diện với sự bệnh tật, thì cầu khấn với Ngài”. Cầu khấn bởi vì họ tin tưởng vào Chúa qua lời cầu: “Lạy Chúa xin dủ lòng thương con, thân xác con suy kiệt, xương cốt con rã rời, xin Chúa chữa lành con” và Thiên Chúa đã nói với những người Do Thái thời Cựu Ước rằng: “Ta đã nghe lời các con, Ta đã thấy gương mặt của các con, Ta đã thấy từng giọt nước mắt của các con và Ta sẽ cho các con sống thêm nhiều thời gian tới nữa”. Qua hình ảnh trên, Cha Giuse muốn cho mọi người thấy tình thương của Chúa dành cho người Do Thái thời Cựu Ước cũng được thể hiện trong thời Tân Ước. Tất cả những người bệnh đến với Chúa là những người què quặt, bị quỉ ám, bất toại, đau khổ… đều được cứu chữa.

Ngày nay, tình thương của Chúa được thể hiện qua bí tích Xức Dầu hay còn gọi là xức dầu bệnh nhân, là 1 trong 7 bí tích mà Thiên Chúa đã lập nên không phải chỉ dành cho những người đang hấp hối, mà còn dành cho những người đang đau ốm bệnh tật để Chúa ban sức mạnh cho họ.

Cha Giuse cũng nhấn mạnh khi lãnh nhận bí tích Xức Dầu này, hoa quả của Chúa Thánh Thần sẽ ban xuống cho những người đau ốm bệnh tật: Một là ủi an trong những lúc chúng ta bệnh tật đau khổ. Hai là bình an, không phải sợ hãi khi đối diện với bệnh tật, ngay cả khi đối diện với cái chết. Cuối cùng, can đảm đối diện với bệnh tật và đau đớn của mình để luôn xác tín, cậy trông vững mạnh vào Chúa.

Ngay sau phần giảng lễ, Cha Giuse đã đến từng bệnh nhân, người lớn tuổi để cử hành nghi thức Xức Dầu và chúc lành cho họ. Qua bí tích Xức Dầu này, Chúa sẽ nâng đỡ và ban sức mạnh cho chúng ta tiếp tục chống lại cơn đau đớn bệnh tật thể xác của chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và quý cha đến trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân tại chỗ ngồi.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Cộng đoàn ra về với niềm hy vọng, tin tưởng ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp vượt qua những thử thách, gian nan trong thời gian sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top