Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- “Tình yêu bắt đầu bằng sự khiêm tốn. Chúa đã đi bước đầu tiên của tình yêu là làm người ở giữa chúng ta. Bước thứ hai của tình yêu là phục vụ khi Ngài quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Có khiêm tốn mới có thể phục vụ anh em”.

Cha chủ tế Gioan Baotixita Trần Thanh Cao đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ Tiệc Ly tối Thứ Năm Tuần Thánh tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến, vào lúc 19g ngày 14/4/2017.

Đồng tế với ngài có hai cha của dòng Camillo. Đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ. Ca đoàn Hiển Linh phụ trách hát lễ.

Trước Thánh lễ, đại diện bốn khu xóm phụ trách ngắm đứng từ ngắm thứ 1 đến ngắm thứ 4 thương khó.

Bắt đầu bài chia sẻ, cha chủ tế Gioan Baotixita thông báo với toàn thể cộng đoàn về việc Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến nhà tù Paliano ở phía nam Roma, ngày thứ Năm hôm nay, để cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân. Đó là nơi chứa những tù nhân rất hung hãn, ngay trong tù họ cũng có thể bắn giết lẫn nhau. Tiếp theo, cha chia sẻ về sự yêu thương của Chúa về việc rửa chân cho các môn đệ: Việc rửa chân là sự quan tâm đến đối tượng mình phục vụ, đặc biệt trong những lúc khó khăn, già yếu. Việc rửa chân sắp thực hiện là một cử chỉ tượng trưng, nó không phải là một bí tích. Nhưng, nó là một bài học mà Chúa Giêsu đã dành lúc cuối cuộc đời mình để dạy chúng ta hiểu phần nào về tình yêu thương mà Chúa đã dành cho chúng ta. Chính tình yêu đó đã cứu độ chúng ta.

Năm nay, là năm Gia Đình nên HĐMV giáo xứ đã đề nghị chọn những đối tượng được các cha rửa chân là những đôi vợ chồng trẻ, để tôn vinh giá trị đời sống gia đình Kitô hữu. Có những anh chị trước khi là một gia đình đã không cùng một đức tin. Nhưng vì yêu thương và muốn cùng nhìn về một hướng nên họ đã sẵn sàng học đạo, theo đạo để cùng giữ tình nghĩa vợ chồng... Nếu các gia đình luôn giữ vững tình yêu thủy chung và sống theo Tin Mừng của Chúa, thì những gia đình đó là “Thiên đàng tại thế”.

Sau bài giảng, vị chủ tế và các linh mục đồng tế đã làm lại cử chỉ yêu thương của Chúa Giêsu, rửa chân cho các cặp gia đình mới.

 Chính nơi cung lòng của Đức Mẹ là nhà tạm của Chúa Giêsu khi còn tại trần thế, nên sau Thánh lễ có nghi thức kiệu Mình Thánh Chúa từ trong nhà thờ ra Đài Đức Mẹ La Vang, đã được diễn ra trang trọng. Dẫn đầu là các em thiếu nhi tung hoa, sau đó là các em giúp lễ và đoàn đồng tế. Cộng đoàn đã cùng chầu Mình Thánh Chúa tại Đài Đức Mẹ La Vang, theo sự hướng dẫn của cha chánh xứ Gioan Baotixita.

Nghi thức mở đầu Tuần Tam Nhật Thánh tại giáo xứ Đồng Tiến đã kết thúc lúc 21g30 cùng ngày. Mọi người ra về trong suy tư cùng thông phần chia sẻ với những đau khổ mà Chúa đã chịu cho con người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top