Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ mừng Bổn mạng Gia đình Sinh Viên Tôma Thiện

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ mừng Bổn mạng Gia đình Sinh Viên Tôma Thiện

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ mừng Bổn mạng  Gia  đình  Sinh Viên Tôma Thiện

TGPSG -- “Biết  mình được thương yêu, được thương xót  giúp cho chúng ta sống trọn vẹn ơn của  mình.”

Đó là lời của Linh mục (Lm) Phêrô Trần Lê Thành Nhân - cựu  Sinh viên Tôma Thiện (SVTMT) đã nhấn mạnh như trên trong thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Trần Văn Thiện - bổn mạng Gia đình SVTMT được cử hành lúc 10h30 Chúa nhật  ngày 17-09-2023.

 

Chủ tế thánh lễ là Lm Gioan Lê Quang Việt - Chánh xứ Đồng Tiến kiêm Linh hướng gia đình SVTMT.  Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Trần Lê  Thành Nhân, cựu SVTMT

Tham dự thánh lễ ngoài 250 tân, cựu SVTMT, nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Lan Nhi, Dòng Đức Bà Truyền Giáo (RNDM) - đồng hành gia đình SVTMT, các cô chú Doanh Nhân Công Giáo và khách mời.

Trong bài giảng linh mục Phêrô Trần Lê  Thành Nhân chia sẻ:

“Tôi không cần chức quyền. Tôi chỉ ao ước chức quyền ở trên trời chứ không cần chức quyền ở thế gian.” Anh Tôma Thiện đã khẳng khái tuyên bố như vậy vì Anh biết mình là Kitô hữu, là con cái Chúa. Biết mình phải trung thành với đức tin, sống xứng danh Kitô hữu. Thánh nhân đã cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương mình cho nên phải trung thành với Ngài, phải sống trọn vẹn ơn gọi của Ngài”.

Lm Phêrô đã đặt vấn đề: Chúng ta có biết làm dấu thánh giá nơi đông người không? Chúng ta có sống như một chứng nhân giữa đời không? Ngài ước mong các bạn trẻ cảm nhận được tình yêu của Chúa dành cho mình để biết mình yếu đuối và được yêu thương.

Sau bài giảng Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, bạn sinh viên Giuse Phạm Tất Đạt -Trưởng Ban- đại diện gia đình SVTMT đã  có lời tri ân sâu sắc cùng những lời cầu chúc tốt lành đến  mọi người. 

Sau thánh lễ,  các bạn SVTMT và các khách mời, các cô chú  DNCG cùng các linh mục chụp hình trước thềm cung thánh và cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại phòng sinh hoạt giáo xứ.

            Bài: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn & Giuse Nguyễn Hữu Thảo

Top