Giáo xứ Đồng Tiến - Thánh lễ mừng Bổn mạng

Giáo xứ Đồng Tiến - Thánh lễ mừng Bổn mạng

Giáo xứ Đồng Tiến - Thánh lễ mừng Bổn mạng

“Mỗi người làm thế nào đem được một người đến với Chúa và Hội Thánh” – là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Anphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục giáo phận Vinh – chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ (Gx) Đồng Tiến nhân ngày lễ kính các Thánh tử đạo Việt Nam (CTTĐ) vào lúc 17g30 ngày 23.11.2019 tại nhà thờ Gx. Đồng Tiến hạt Phú Thọ.

Đồng tế có linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, Lm. Quản hạt Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm và các Lm. Dòng Camillo.

Hôm nay cũng là ngày 49 em thiếu nhi sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và mừng kỷ niệm 49 năm thụ phong linh mục của Lm. chánh xứ Gioan Baotixita.

Đến tham dự thánh lễ ngoài giáo dân của bốn Khu xóm còn có các hội đoàn Lêgio Mariae, Bà mẹ Công giáo,… thân nhân của các em thiếu nhi và các cụ bô lão đến mừng thọ.

Trước lễ, nghi thức rước kiệu xương Thánh từ khu vực nhà xứ tiến vào nhà thờ đã được diễn ra nghiêm trang trong nền nhạc hào hùng của bài: “Bài ca nghìn trùng” do ca đoàn Hiển Linh đảm trách.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, ĐGM. Anphong nêu lên ba điểm truyền giáo như kiềng ba chân. Thứ nhất là tử đạo, thứ hai là thêm sức và thứ ba là truyền giáo. Tử đạo là một ơn Chúa đã ban cho cha ông của chúng ta. Chúa đã ban ơn can đảm để các ngài dám tuyên xưng đức tin dù biết rằng mình phải bị cực hình, bị chém đầu,… Chúng ta phải biết vận dụng ơn can đảm này để sống đạo hôm nay. Trong bảy ơn Chúa Thánh Thần sẽ đến với các em thiếu nhi sắp đón nhận hôm nay, cũng như đã đến trong chúng ta những người lớn được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức từ bao nhiêu năm nay. Hãy khẩn cầu với Chúa Thánh Thần xin Ngài ban ơn can đảm để giúp chúng ta sống đạo đúng đắn.

Ngày hôm nay Chúa không đòi chúng ta chết vì đạo, mà Chúa muốn chúng ta sống làm chứng cho đạo. Một trong những khía cạnh làm chứng là loan báo Tin Mừng. Hay còn gọi đơn giản là truyền giáo. Làm sao để người khác biết đạo của mình để họ cũng nhận ra Chúa, họ cũng tôn thờ Chúa như chúng ta và họ cũng được ơn cứu độ như chúng ta. Chúng ta không được phép ích kỷ chỉ giữ đạo cho mình, lo cho mình, lo cho gia đình mình. Mà chúng ta còn có trách nhiệm loan báo Tin Mừng giới thiệu đạo, giới thiệu Chúa cho người khác để họ cũng nhận biết Chúa và tin thờ Chúa như chúng ta. Lứa tuổi nào cũng có thể loan báo Tin Mừng, kể cả những em nhỏ. ĐGM. Anphong đã thích thú kể lại câu chuyện của cha Ngô Phúc Hậu về một em bé mẫu giáo đã làm thế nào khiến cho cô giáo của bé từ yêu mến cô bé, yêu gia đình của bé đến yêu mến Chúa của gia đình cô bé. Và cô giáo của bé đã gia nhập đạo Công Giáo.

Cuối bài chia sẻ ĐGM. Anphong ước mong và hy vọng mỗi một người, dù là các em thiếu nhi hãy kết thân với một người bạn và giới thiệu Chúa cho bạn ấy. Người lớn kết thân với người lớn để nói về Chúa, giới thiệu Chúa, mời gọi họ. Chúng ta làm sao một gia đình đưa một gia đình về với Chúa.

Sau đó ĐGM. Anphong đã chủ sự nghi thức ban bí tích thêm sức cho 49 em thiếu nhi trong giáo xứ. Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh thể.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn giáo xứ có lời cảm tạ và tặng hoa cho ĐGM. Anphong.

Đáp từ, ĐGM. Anphong đã cám ơn giáo xứ, Lm. chánh xứ đã cho ngài được hòa chung niềm vui cùng giáo xứ được cử hành thánh lễ tạ ơn, tôn vinh Chúa và tôn kính CTTĐ.Và ngài cũng chúc mừng thọ đến các cụ ông và bà với bó hoa vừa nhận từ HĐMV, ĐGM. Anphong đã xin tặng lại cho một cụ bà mặc áo vàng đại diện cho các cụ cao niên. Cùng chúc mừng nhân ngày kỷ niệm 49 năm linh mục của Lm. chánh xứ Gioan Baotixita. Cuối cùng ĐGM. Anphong chúc mỗi giáo dân trong giáo xứ cùng tiến với nhau về với Chúa, về với nước trời đúng với tên Đồng Tiến.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 19g cùng ngày. Trước lúc chia tay ĐGM. Anphong, đoàn đồng tế đã chụp chung với các em mới đón nhận Bí tích Thêm Sức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top