Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2023

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2023

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2023

TGPSG -- "Các ngài đã chấp nhận đổ máu đào của mình để làm chứng cho tình yêu của các ngài với Đức Kitô..."

Linh mục (Lm) Phaolo Maria Tống Thanh Minh đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn Mạng Giáo xứ Đồng Tiến - vào chiêu ngày 18/11/2023 tại Nhà Thờ Giáo xứ.

Lm. Gioan Lê Quang Việt - Chánh xứ Giáo Xứ Đồng Tiến – là chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Mai Phi Hổ và Lm Phaolo Maria Tống Thanh Minh. Tham dự Thánh Lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các Huynh Trưởng, các hội đoàn cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ Đồng Tiến.

Trước Thánh lễ vào lúc 17g00, có nghi thức rước kiệu Xương Thánh Tử Đạo chung quanh Nhà thờ.

Và gần 17g30, đoàn kiệu về lại Cung thánh để chuẩn bị Thánh Lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm Phaolô Maria nhấn mạnh: Các Thánh Tử Đạo là những bậc tiền bối chấp nhận đổ máu đào của mình để làm chứng cho tình yêu của các ngài với Đức Kitô. Các ngài đã có sẵn sức mạnh của niềm tin và đặt niềm tín thác vào Chúa Kitô Phục Sinh. Các ngài đã sống trọn vẹn theo lời của Chúa vì biết chắc rằng có thể mất đi cuộc sống của trần gian này nhưng lại được cuộc sống vĩnh hằng tại trên nước trời hưởng vinh phúc mãi mãi.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Lm Chánh xứ nói lời tri ân và cầu nguyện cho các cố Linh mục tiền nhiệm cùng chúc sức khỏe toàn thể cộng đoàn và những giao dân tham dự Thánh Lễ Bổn Mạng Giáo Xứ.

Thánh Lễ kết thúc lúc 18g30 với những tấm hình chụp chung đầy cảm xúc.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top