Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ an táng thân phụ của linh mục Giuse Phạm Đăng Khải

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ an táng thân phụ của linh mục Giuse Phạm Đăng Khải

Giáo xứ Đồng Tiến: Thánh lễ an táng thân phụ của linh mục Giuse Phạm Đăng Khải

TGPSG -- “Trong 80 năm hành trình đời sống, ông cố Giuse là người kiên trung với Chúa, cần cù làm việc, không ngại bất cứ công việc nào”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Tổng Đại Diện (Lm TĐD) Ignatio Hồ Văn Xuân trong thánh lễ an táng cụ Giuse Phạm Ngọc Tân, thân phụ của Lm Giuse Phạm Đăng Khải, được cử hành tại nhà thờ Đồng Tiến vào lúc 8g30 thứ Bảy 1-4-2023.

Linh mục đồng tế

Đồng tế với Lm TĐD có khoảng 80 linh mục trong và ngoài giáo phận. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, bà con họ hàng láng giềng xa gần và cộng đoàn giáo xứ Đồng Tiến.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm TĐD Ignatio đã chia buồn với tang quyến và mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho cụ Giuse.

Trong bài giảng lễ, Lm TĐD chia sẻ: "Ông cố Giuse có đời sống cần cù lao động noi theo vị thánh bổn mạng. Đi từ Bắc vào Nam, trước tiên ở Mỹ Tho, rồi sau đó lên Sài Gòn, ông luôn làm việc hết mình để lo cho gia đình."

Cha nói tiếp: "Ông cố là một người gia trưởng gương mẫu, thương yêu bà cố, các con và đã dâng người con của mình trong đời sống ơn gọi Linh mục, đó là cha Khải... Trong giáo xứ, ông cố tích cực tham gia các hội đoàn, làm bất cứ việc gì có thể làm được để phục vụ nhà Chúa... Ông cố là người kiên trung trong đức tin, luôn cầm trên tay ngọn đèn đức tin cháy sáng... Ông cố là tấm gương cho chúng ta trong việc phục vụ nhà Chúa, dù ở bậc sống nào, để làm chứng cho Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót..."

Cuối lễ, Lm Giuse Phạm Đăng Khải, đại diện cho thân mẫu và tang quyến, ngỏ lời cám ơn mọi người.

Tiếp đến, Lm Giuse đã cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt thân phụ của mình. Sau thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ và họ hàng đã đưa tiễn linh cữu cụ Giuse đi hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Được biết, cụ Giuse Phạm Ngọc Tân, sinh năm 1943 tại Ninh Bình, được Chúa gọi về lúc 16g45 thứ Tư ngày 29-3-2023, hưởng thọ 80 tuổi. Cụ là thân phụ của Lm Giuse Phạm Đăng Khải, đang phục vụ tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top