Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

WGPSG -- “Khi Thiên Chúa vinh hiển và rất mực quang minh đến với nhân loại thì cần phải có Mẹ của Ngài là niềm vui đi trước để chuẩn bị ơn cứu độ lớn lao cho chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của Cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, chủ tế Thánh lễ Mừng Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a đồng thời cũng là ngày mừng Bổn Mạng hội Legio Mariae – Curia Phú Thọ 2 tại giáo xứ Đồng Tiến – giáo hạt Phú Thọ. Đồng tế có cha Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, chánh xứ Đồng Tiến, linh giám Curia Phú Thọ II và cha Giuse Phạm Đăng Khải du học từ Roma về. Ngoài ra có sự tham dự của các thành viên trong hội Legio Maria, các nữ tu và cộng đoàn dân Chúa vào lúc 18g00 ngày 08/09/2018. Ca đoàn Hiển Linh phụ trách hát lễ.

Trước Thánh lễ, vào lúc 17g30, đã có cuộc rước kiệu Đức Mẹ  và lần chuỗi kinh Mân Côi xung quanh hành lang giáo xứ để khai mạc buổi lễ mừng Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria.

Đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã giải thích thứ Bảy là ngày của Đức Mẹ nhưng hôm nay mùng 08/09 là sinh nhật của Đức Mẹ, một sự trùng hợp để có thể tổ chức sinh nhật Đức Mẹ Bổn Mạng của Legio Maria. Để cho Thánh lễ thêm sốt sắng, Cha chủ tế cũng nhắn nhủ để tôn vinh Chúa để tôn kính Đức Mẹ chúng ta phải biết ăn năn sám hối những lỗi lầm khuyết điểm của mình để Chúa thứ tha.

Trong phần bài giảng, Cha chủ tế Giuse đã nêu rõ ba mục đích Đức Trinh Nữ Maria được sinh ra để rồi sinh ra Đấng Cứu Thế có ảnh hưởng rất lớn trong công cuộc cứu chuộc nhân loại: Một là xin vâng theo chương trình Thiên Chúa nhiệm mầu, hai là ngợi khen Chúa làm cho Danh Chúa được tỏ hiện khắp mọi nơi, ba là đứng kề bên Chúa tức là kề bên với Con của mình trong công cuộc cứu chuộc.

Cha Giuse cũng nhắc nhở ý thức của hội viên Legio Maria được sinh ra cùng cộng tác với Cha xứ để thấy trong giáo xứ của mình có những con chiên lạc, có những tâm hồn đau thương thì quan tâm cầu nguyện giúp đỡ noi gương theo Đức Trinh Nữ Maria, như vậy cuộc sống của chúng ta mới có ích để làm sáng danh Chúa.

Sau phần bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi Cha ban phép lành cuối lễ, đại diện hội Legio Maria - Curia Phú Thọ II lên cảm ơn quý Cha đồng tế và cùng dâng lời chúc mừng sinh nhật và bó hoa tươi thắm lên kiệu Đức Mẹ nhân ngày sinh nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g55 cùng ngày. Sau Thánh lễ, các thành viên trong hội Legio Maria gặp gỡ giao lưu chúc mừng ngày bổn mạng và cùng nhau đọc kinh bế mạc.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top