Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng Lễ Tổng Lãnh Thiên Thần

Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng Lễ Tổng Lãnh Thiên Thần

WGPSG--“Một trong của lễ đẹp lòng Chúa nhất, đó là tinh thần sám hối mà các Thiên Thần có nhiệm vụ bảo vệ dìu dắt chúng ta vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc đời để dẫn chúng ta về với Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Cha Chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, chủ tế Thánh lễ Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng của ban trật tự và ban giữ xe giáo xứ Đồng Tiến, giáo hạt Phú Thọ, được tổ chức vào lúc 17g35 ngày 29/09/2018. Ca đoàn Hiển Linh phụ trách hát lễ.

 Đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã giải thích, chiều hôm nay Giáo hội mừng kính lễ Tổng Lãnh Thiên Thần MICAE, RAPHAEL VÀ GRABRIEL, đặc biệt kính Thánh Micae là bổn mạng của các anh em trong ban trật tự cũng như trong ban giữ xe, chúng ta có cơ hội cầu nguyện cho những con người đã phục vụ tận tình một cách âm thầm, khiêm tốn để cho các buổi lễ được an toàn.

Trong phần bài giảng, Cha chủ tế đã nêu rõ cuộc đời con người là cuộc chiến đấu với những sự thử thách đầy cam go, trong đó con người sẽ phải ngã đi ngã lại rất nhiều lần; vì thế cần phải nương tựa vào sự cầu bầu của các Thiên Thần mà đứng đầu là Thánh Micae, người có sức mạnh của Thiên Chúa và là người canh giữ Thiên Đàng. Thánh Micae trong Kính Thánh cũng được nói đến nhiều lần và trong phụng vụ cũng được đề cập đến, trước hết là trong sự tế lễ, chúng ta tin rằng khi tế lễ lên Thiên Chúa thì Thánh Micae sẽ là người hiện diện để dâng của lễ chúng ta lên Thiên Chúa, bởi vì chúng ta bất xứng, nhờ sự hỗ trợ của Thánh Micae, của lễ chúng ta dâng lên Thiên Chúa được đẹp lòng Chúa.

Cha chủ tế cũng cảm ơn các anh em trong ban trật tự và giữ xe nhân dịp bổn mạng, đồng thời Cha cũng nhắc nhở tuy phục vụ có những khó khăn thì anh em cũng xin Chúa, nhất là sự bầu cử của Thánh Micae bổn mạng hỗ trợ anh em sức mạnh của Thiên Chúa để anh em vượt qua những khó khăn thử thách trong công việc.

Sau phần bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g35 cùng ngày, các thành viên trong ban, cùng các nữ tu và quý cộng đoàn ra đọc kinh tại Đài Đức Mẹ Maria. Sau phần đọc kinh là buổi liên hoan gặp gỡ giao lưu các anh em trong ban trật tự, ban giữ xe nhân ngày bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top