Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng kính các Thánh Tử đạo Việt nam - Bổn mạng giáo xứ 2020

Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng kính các Thánh Tử đạo Việt nam - Bổn mạng giáo xứ 2020

Giáo xứ Đồng Tiến: Mừng kính các Thánh Tử đạo Việt nam - Bổn mạng giáo xứ 2020

WGPSG -- “Dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, tất cả chúng ta đều phải làm chứng cho Chúa trong bối cảnh xã hội hôm nay”.

Đó là chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng - TGP Sài Gòn - khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng giáo xứ Đồng Tiến vào lúc 18g thứ Sáu 27.11.2020.

Đồng tế với Đức TGM có linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Thanh Cao - chánh xứ Đồng Tiến, Lm Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ văn Xuân , Lm Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng Phú Thọ, các linh mục dòng Camillo, cùng với các linh mục thân hữu và đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự.

Trước thánh lễ, Đức TGM, các linh mục, các em sắp nhận lãnh Bí tích Thêm sức và các cụ cao niên trong giáo xứ đã cung nghinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Sau khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita đã chào mừng Đức TGM Giuse và chia sẻ ý nghĩa của thánh lễ: Hôm nay, mừng kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam - bổn mạng giáo xứ, cũng là dịp mừng các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, mừng thượng thọ các cụ cao niên trong giáo xứ và cách riêng là mừng 50 năm thánh chức Linh mục của Lm chánh xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM Giuse dựa theo mẫu gương của các thánh Tử đạo để mời gọi cộng đoàn sống chứng nhân Tin Mừng. "Các thánh tử đạo đã can đảm bước theo Chúa, chịu nhiều đau khổ, thử thách mà vẫn sẵn sàng vác thập giá theo Chúa Kitô đến hơi thở cuối cùng. Hôm nay, giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa vì hành trình 70 năm qua giáo xứ được Chúa gìn giữ và che chở qua những bước thăng trầm của lịch sử. Lm chánh xứ cũng cảm nghiệm được hồng ân Chúa qua 50 năm trong thánh chức Linh mục. 

Tựu chung lại, tất cả chúng ta từ linh mục, tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân, đến các em thiếu nhi đều có bổn phận làm chứng cho Chúa trong công việc hằng ngày: có người trong bổn phận công nhân, các em thiếu nhi làm chứng cho Chúa nơi trường lớp, bạn bè. Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống giúp chúng ta sống và làm chứng cho Tin Mừng, để chúng ta luôn trung kiên theo Chúa, không bị rơi vào những cám dỗ của tiền bạc, danh vọng và những khoái lạc cuộc đời".

Thánh lễ được tiếp tục với nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 60 em thiếu nhi và 18 anh chị Tân tòng mới đón nhận phép rửa chiều hôm trước. Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã có tâm tình tri ân Đức TGM Giuse và cộng đoàn. Trong lời đáp từ, Đức TGM Giuse cầu chúc linh mục chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ luôn vững vàng trong đời sống đức tin, tránh những nguy cơ đang làm cho chúng ta “chết đi” trong đời sống đức tin, không còn thờ phượng Chúa, dần dần lìa bỏ nhà thờ…

Thánh lễ khép lại vào khoảng 20g, Đức TGM Giusec, các linh mục, các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức và các cụ cao niên đã ghi lại những hình ảnh chung trước Cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top