Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân

WGPSG -- “Một trong những ơn huệ đặc biệt của Chúa Thánh Thần, đó là ơn tha thứ”.  

Linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và cầu nguyện cho các bệnh nhân vào lúc 10g15 sáng Chúa nhật, 09/6/2019, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.  

Trước đó lúc 9g00, thân nhân của các bệnh nhân đã dùng nhiều phương tiện để đưa người thân của mình đến nhà thờ. Các thầy thuộc Dòng Camillo phối hợp với ban Caritas giáo xứ, Hội Legio, Hội Bà Mẹ Công Giáo tiếp đón các bệnh nhân vào trong nhà thờ để được lãnh nhận bí tích Hòa Giải trước khi tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao chủ tế; đồng tế có linh mục Giuse Đỗ Đức Phú và linh mục Đaminh Đinh Trần Thanh Tú dòng Camillo.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các bệnh nhân, thân nhân, thành viên Caritas, hội Legio, Hội Bà Mẹ Công Giáo và cộng đoàn dân Chúa. Ca đoàn Giuse thợ phụ trách hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế Gioan Baotixita đã nhắc lại ý nghĩa của ngày lễ: “Hôm nay, chúng ta cùng chia sẻ niềm vui đón nhận ơn Chúa Thánh Thần với anh chị em bệnh nhân. Ngày lễ này đặc biệt ý nghĩa với giáo xứ chúng ta, bởi vì sức mạnh của Chúa Thánh Thần không những đem lại cho chúng ta sự vững mạnh phần xác mà còn cho chúng ta niềm tin mạnh mẽ như ngày hiện xuống Chúa đã ban cho các thánh Tông đồ. Với một tâm hồn mạnh mẽ, thể xác lành mạnh, hy vọng nơi này sẽ đem lại sự bình an, niềm vui cho hết mọi người. Xin cầu nguyện cho những anh em được xức dầu hôm nay”.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha chủ tế đã cảm thông với những khó khăn của các bệnh nhân, người cao tuổi đang phải chịu đựng, cũng như cảm thông với chính thân phận của mỗi người ngày hôm nay. Vì thế, cha nhấn mạnh: “Những anh em bệnh nhân cũng là những người góp phần tích cực trong chương trình cứu độ. Chính việc đau yếu bệnh tật của anh em, dù nằm ở nhà, anh em dâng hiến những đau khổ đó kết hợp cùng với của lễ của Chúa Kitô trên thập giá thì chính những đau khổ của anh em góp phần rất tích cực trong việc xây dựng Giáo hội của Chúa”. Ngoài ra cha cũng an ủi những người có trách nhiệm đang phải phục vụ cho những bệnh nhân. Đây là công việc đòi hỏi nhiều hy sinh, tận tụy và thời gian lâu dài. Nên cũng cần xức dầu để xin ơn Chúa Thánh Thần có đủ tình yêu, hy sinh mà săn sóc bệnh nhân với Tình yêu của Chúa.

Sau bài giảng, các cha đã đến từng bệnh nhân, người lớn tuổi để cử hành nghi thức xức dầu và chúc lành cho họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần  phụng vụ Thánh Thể.

Quý cha đến trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân tại chỗ ngồi.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Mọi người ra về với niềm hy vọng, tin tưởng ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp vượt qua những thử thách gian nan trong thời gian sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top