Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Xức dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ Xức dầu bệnh nhân

WGPSG -- “Những người già cả, đau yếu, bệnh tật... đều là những thành phần ưu tiên được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần”.

Đó là lời ngỏ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, trước Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống, và cầu nguyện cho các bệnh nhân vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật, 15.5.2016, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.  

Từ lúc 09g00, thân nhân của các bệnh nhân đã dùng nhiều phương tiện để đưa người thân của mình đến nhà thờ. Các thầy thuộc Dòng Camillo phối hợp với ban Caritas giáo xứ, hội Legio, tiếp đón các bệnh nhân vào trong nhà thờ để được lãnh nhận bí tích Hòa giải và tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Đỗ Đức Phú và cha Đaminh Đinh Trần Thanh Tú - dòng Camillo; cha Giuse Nguyễn Quốc Hưng - dòng Phanxico.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các bệnh nhân, thân nhân, thành viên Caritas, hội Legio và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Gioan Baotixita nói lên ý nghĩa của ngày lễ: “Mỗi dịp Chúa Thánh Thần hiện xuống là cơ hội chúng ta đem anh em bệnh nhân đến với Chúa Thánh Thần. Đừng quên rằng những người già cả, đau yếu, bệnh tật, cũng như những người đang trong cơn bệnh ngặt nghèo, đều là những thành phần ưu tiên được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Bởi vì những người đó cần sức mạnh của Chúa Thánh Thần để biến những đau khổ, tuổi già, sức yếu cũng như những bệnh tật của mình trở nên lời nguyện tuyệt vời trước mặt Thiên Chúa, hầu cầu nguyện cho Giáo hội và cho chúng ta”.

Trong bài chia sẽ Tin Mừng, cha Giuse Đỗ Đức Phú - dòng Camillo - cho rằng sự hiện diện của quý ông bà lớn tuổi, đang mang trong mình những căn bệnh thật là ý nghĩa. Cha Giuse cũng nói về ý nghĩa Xức dầu bệnh nhân: “Khi xưa, xức dầu là đang ở trong tình huống nguy kịch, hoặc đang hấp hối, hoặc sợ phải đối diện với cái chết. Nhưng hiện nay theo quan điểm mới, những ai lãnh nhận bí tích Xức dầu là lãnh nhận chính Chúa Thánh thần đến để ban cho chúng ta sức mạnh, giúp cho quý ông bà anh chị em chống trả lại những cơn bệnh tật của mình, tuy chúng ta không phải là những người đang hấp hối. Ý nghĩa thứ hai là nhận bí tích Xức dầu, để xin Chúa Thánh Thần ban cho quý ông bà, anh chị em sức mạnh hầu tiếp tục cuộc hành trình của mình đang đi ở dương thế này”.

Sau bài giảng, các cha đã đến từng bệnh nhân, người lớn tuổi để cử hành nghi thức Xức dầu và chúc lành cho họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần  phụng vụ Thánh Thể và quý cha đến trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân tại chỗ ngồi.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top