Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân

WGPSG -- Tuổi già, nếu sống quảng đại, bao dung, không phiền hà con cái, thì đó là công phúc trước mặt Chúa và cũng là ơn phúc cho gia đình ”.

Linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, và cầu nguyện cho các bệnh nhân vào lúc 10g30 sáng Chúa nhật 04.6.2017, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.  

Trước đó, lúc 9g30, thân nhân của các bệnh nhân đã dùng nhiều phương tiện để đưa người thân của mình đến nhà thờ. Các thầy thuộc Dòng Camillo phối hợp với Ban Caritas giáo xứ, Hội Legio, Hội Bà Mẹ Công Giáo tiếp đón các bệnh nhân vào trong nhà thờ để được lãnh nhận bí tích Hòa giải trước khi tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao chủ tế. Đồng tế với ngài có các cha dòng Camillo. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các bệnh nhân, thân nhân, thành viên Caritas, Hội Legio, Hội Bà Mẹ Công Giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Ca đoàn Giuse Thợ phụ trách hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Gioan Baotixita đã nhắc lại ý nghĩa của ngày lễ: “Hằng năm, mỗi dịp lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chúng ta có cơ hội đem những anh em bệnh nhân, những người già yếu đến đây để đón nhận bí tích Xức dầu. Đây là thông lệ tốt lành, cho thấy rằng trong các thành phần dân Chúa, có những thành phần già cả yếu đuối bệnh tật dễ bị bỏ rơi, dễ bị quên lãng, ít người quan tâm đến. Việc anh em đưa người nhà, thân thiết đến đây hôm nay, cũng như cách phục vụ của anh chị em đối với bệnh nhân, nói lên tấm lòng của chúng ta đã chia sẻ tận tình với những người trong hoàn cảnh này, giúp họ phần nào tin tưởng phó thác tuyệt đối vào Chúa”.

Trong bài chia sẻ Phúc Âm, cha chủ tế đã cảm thông với những khó khăn của các bệnh nhân, người cao tuổi đang phải chịu đựng... cũng như cảm thông với chính thân phận của mỗi người ngày hôm nay. Vì thế, cha nhấn mạnh: “Chúng ta phải dựa vào Chúa Thánh Thần là nguồn mạch mọi sức mạnh, nâng đỡ tinh thần, giữ gìn che chở chúng ta". Ngoài ra, cha cũng an ủi những người có trách nhiệm đang phải phục vụ cho những bệnh nhân. Đây là công việc đòi hỏi nhiều hy sinh, tận tụy và thời gian lâu dài, nên cũng cần xức dầu để xin ơn Chúa Thánh Thần có đủ tình yêu, hy sinh mà săn sóc bệnh nhân với Tình yêu của Chúa.

Sau bài giảng, các cha đã đến từng bệnh nhân, người lớn tuổi để cử hành nghi thức xức dầu và chúc lành cho họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần  phụng vụ Thánh Thể. Quý cha đến trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân tại chỗ ngồi.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Mọi người ra về với niềm hy vọng, tin tưởng ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp vượt qua những thử thách gian nan trong thời gian sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top