Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân 2020

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân 2020

Giáo xứ Đồng Tiến: Lễ xức dầu bệnh nhân 2020

WGPSG -- “Anh chị em bệnh nhân hãy dựa vào Chúa Thánh Thần, hãy phó thác, tin tưởng, dâng những hy sinh, đau khổ của chính mình để cầu nguyện cho Giáo hội và cho mọi người. Anh chị em quan trọng không kém những người mạnh khỏe khác”.

Linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và cầu nguyện cho các bệnh nhân vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật, ngày 31/5/2020, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.

Trước đó, vào lúc 9g30, các thân nhân đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để đưa các bệnh nhân đến nhà thờ. Các tu sĩ Dòng Camillo phối hợp với ban Caritas giáo xứ, hội Legio, Hội Bà Mẹ Công Giáo đã tiếp đón các bệnh nhân vào trong nhà thờ để được lãnh nhận bí tích Hòa giải trước khi tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục thuộc dòng Camillo.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các bệnh nhân, thân nhân, thành viên Caritas, hội Legio, Hội Bà Mẹ Công Giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Ca đoàn Giuse thợ phụ trách hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế Gioan Baotixita đã nhắc lại ý nghĩa của ngày lễ : “Hôm nay, chúng ta long trọng cử hành lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - ngày khai sinh Giáo hội. Chúa Thánh Thần xuống để hỗ trợ chúng ta trên con đường lữ thứ trần gian, đặc biệt là những người già yếu, bệnh tật đang chịu nhiều đau khổ, những người rơi vào tình trạng thất nghiệp, ly tán gia đình sau trận đại dịch Covid-19.

Hôm nay, Chúa Thánh Thần cho chúng ta cơ hội để cầu nguyện cho những anh chị em đó; đặc biệt là những anh chị em bệnh nhân trong thánh lễ này. Xin Chúa Thánh Thần ban tràn ngập tình yêu và sức mạnh của Ngài trong tâm hồn mỗi người chúng ta”.

Trong bài giảng Phúc âm, Lm chủ tế đã chia sẻ niềm cảm thông với những khó khăn của các bệnh nhân và những người cao tuổi đang phải chịu đựng nhiều gian nan, thách đố. Ngài nhấn mạnh: "Trong Giáo hội có rất nhiều thành phần, nhưng Giáo hội không bao giờ quên những thành phần đau khổ bị cô lập, bỏ rơi...Vì thế, anh chị em bệnh nhân đừng nghĩ mình là thành phần bất lực, vô ích. Chính anh chị em đã góp phần xây dựng Giáo hội theo cách thức riêng, hết sức phong phú, dồi dào. Do đó, thay vì anh chị em đau khổ một cách bất lực, hãy dựa vào Chúa Thánh Thần, phó thác, tin tưởng và dâng tất cả những hy sinh, đau khổ đó lên ccho Chúa để cầu nguyện cho Giáo hội, cầu nguyện cho mọi người.

Sau bài giảng, các linh mục đã đến chỗ từng bệnh nhân và những người lớn tuổi để cử hành nghi thức xức dầu và chúc lành cho họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g cùng ngày. Mọi người ra về với niềm hy vọng, tin tưởng ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp họ vượt qua những thử thách gian nan trong thời gian sắp tới.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top