Giáo xứ Đồng Tiến: Khai giảng niên học 2016-2017

Giáo xứ Đồng Tiến: Khai giảng niên học 2016-2017

WGPSG -- “Việc học giáo lý hết sức quan trọng, cần phải cố gắng rất nhiều, vì Lời Chúa mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống đức tin của mình”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục Denis Phạm Bùi Vượng, trong Thánh lễ Khai giảng niên học Giáo lý 2016-2017 cho Đoàn thiếu nhi giáo xứ Đồng Tiến, được cử hành lúc 7g30, Chúa nhật 14.8.2016 tại nhà thờ Đồng Tiến.

Trước Thánh lễ, Đoàn thiếu nhi Xứ đoàn Thánh Gioan Phaolô II thuộc giáo xứ Đồng Tiến đã có nghi thức chào cờ.

Đến tham dự Thánh lễ khai giảng, ngoài hơn 500 em thiếu nhi và ban phụ trách giảng dạy các em, còn có đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Đồng Tiến và quý phụ huynh. Ca đoàn Thiên Thần phụ trách hát lễ.

Phần chia sẻ Lời Chúa với cách dẫn dắt sinh động, giúp các em nhớ lại Lời Chúa, Lm. chủ tế đã đặt những câu hỏi theo bài Phúc Âm để các em trả lời, dù bài Phúc Âm Chúa nhật tuần 20 mùa Thường Niên - Năm C (Lc 12,49-53) không thật dễ hiểu đối với các em thiếu nhi. Lm đã phân tích và nhấn mạnh cho các em: “Khi chúng ta lắng nghe Lời Chúa và chúng ta thực hành Lời Chúa dạy, sẽ bảo đảm cho chúng ta được bình an, hạnh phúc, và thế giới có được hòa bình. Sự chia rẽ là do một bên muốn lắng nghe và sống Lời Chúa, còn một bên không muốn và cho rằng đời là một chuyện còn đạo là một chuyện khác nên sẽ dễ xung đột và chia rẽ".

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, Lm. chánh xứ Gioan Baotixita đã công bố danh sách Ban điều hành phụ trách các em thiếu nhi trong niên khóa 2016-2017.

Kế đến, các em thiếu nhi đã có màn múa chào mừng ngày Khai giảng niên học, trước khi Lm. chánh xứ đánh trống, chính thức khai mạc niên học mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 với sự vui mừng hân hoan của các em. Các em  đã bước vào niên học mới. Một số phụ huynh chưa kịp ghi danh đã tranh thủ đưa con em đến để kịp đăng ký và nhập học.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top