Giáo xứ Đồng Tiến: Hội CBMCG tiếp nhận hội viên mới

Giáo xứ Đồng Tiến: Hội CBMCG tiếp nhận hội viên mới

WGPSG -- "Vai trò của người mẹ trong gia đình rất quan trọng. Người mẹ là điểm quy tụ tình thương và giáo dục đức tin trong gia đình".

Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Monica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Đồng Tiến, được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 25.8.2016, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã nghe tóm lược về tiểu sử Thánh nữ Monica. Sau đó, cha chủ tế cùng với 25 bà mẹ sắp tuyên khấn tiến vào trong nhà thờ. Có hơn 70 hội viên CBMCG và đông đảo giáo dân hiệp dâng Thánh lễ. Ca đoàn CBMCG phụ trách hát lễ.

Trong bài chia sẻ, Lm. chủ tế đã ca ngợi tấm lòng của người mẹ trong gia đình, luôn thao thức về tương lai cho con cái, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay. Cuộc đời của bà Thánh Monica trước kia cũng có những khó khăn và thao thức riêng. Không phải là lo chuyện học hành, tương lai trần thế cho con cái, mà là cho con giữ đạo Chúa sao cho nên. Bà đã có một cuộc đời rất nhiều hy sinh, đau khổ. Những dòng lệ khóc ra vì thương con suốt 20 năm, được dâng lên Chúa, mong mỏi, thiết tha cầu xin cho con mình được ăn năn trở về với Chúa. Vì thế, Giáo hội đã chọn Thánh Monica làm bổn mạng CBMCG trên toàn thế giới. CBMCG có ba người mẹ gương mẫu: thứ nhất là Đức Maria, Thánh nữ Monica và thánh nữ Anê Lê Thị Thành.

Sau đó là nghi thức tuyên hứa của 25 hội viên mới tham gia vào Hội CBMCG. Qua đây, Lm. chủ tế cũng mời gọi các bà mẹ trong giáo xứ tham gia vào Hội CBMCG để nâng đỡ và hỗ trợ nhau trong vai trò chức năng mà Chúa đã trao cho các bà.

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 18g30. Hội viên mới đã cùng với Lm. chánh xứ chụp tấm hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top