Giáo xứ Đông Quang: Vâng theo lời nhắn nhủ của Mẹ Fatima

Giáo xứ Đông Quang: Vâng theo lời nhắn nhủ của Mẹ Fatima

Giáo xứ Đông Quang: Vâng theo lời nhắn nhủ của Mẹ Fatima

WGPSG -- Tháng 10 hàng năm, vào dịp lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, giáo xứ Đông Quang có truyền thống dâng thánh lễ tôn kính Trái Tim Mẹ và cầu nguyện cho các bệnh nhân của Giáo xứ. Năm nay, cùng trong tâm tình hiệp thông với Giáo hội, giáo xứ Đông Quang đã tổ chức Thánh lễ vào lúc 11g30 ngày 12/10/2019.

Năm xưa, tại Fatima, Đức Mẹ đã hiện ra và nhắn nhủ với con cái Mẹ ba điều: Hãy ăn năn sám hối, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, hãy tôn sùng đền tạ Trái Tim Đức Mẹ.

Đáp lại lời dạy dỗ đầu tiên "Hãy ăn năn sám hối", từ 9 giờ sáng, thân nhân của các bệnh nhân trong xứ đã đưa người thân đến lãnh nhận Bí Tích Giao Hòa với Chúa. Với lời nhắn nhủ thứ hai là "Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi", cả cộng đoàn cùng các giáo họ, các đoàn thể, các khu xóm trong suốt tháng 10 tại các gia đình, đặc biệt trước giờ lễ hôm nay giáo xứ cùng thực hiện lần hạt Mân Côi và suy ngắm mầu nhiệm Mân Côi một cách thật sốt sắng. 

Vào lúc 11g30, Thánh lễ đồng tế tôn kính Trái tim Mẹ đồng thời cầu cho các bệnh nhân do linh mục chánh xứ chủ sự, với sự hiện diện của khoảng 300 bệnh nhân, thân nhân và cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện cho các bệnh nhân được Chúa và Đức Mẹ nâng đỡ, để họ được bớt đi sự đau đớn về phần xác do bệnh tật, và xin cho tâm hồn họ được luôn bình an, vui lòng đón nhận Thánh ý Chúa. Ngoài ra, linh mục chánh xứ cũng không quên cầu cho thân nhân của những người bệnh có đủ tình yêu thương để chăm sóc cho người bệnh.

Thánh lễ diễn ra trong không khí tôn nghiêm và sốt sắng. Trong Thánh lễ, các bệnh nhân được lãnh nhận bí tích Xức Dầu để xin ơn nâng đỡ phần hồn cũng như phần xác.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g30. Cộng đoàn bình an ra về trong lời ca kết lễ "Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói, Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi..." 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top