Giáo xứ Đông Quang thực hành bác ái mùa Chay 2023

Giáo xứ Đông Quang thực hành bác ái mùa Chay 2023

Giáo xứ Đông Quang thực hành bác ái mùa Chay 2023

TGPSG -- Trong hành trình Mùa Chay, người tín hữu Công giáo được mời gọi cầu nguyện, ăn chay và làm việc bác ái để chuẩn bị tâm hồn cho việc cử hành mầu nhiệm Vượt qua. Đáp lại lời mời gọi đó, hàng năm, giáo xứ Đông Quang đã thực hành bác ái mùa Chay thông qua các việc làm cụ thể. Mùa Chay năm nay, tiếp tục thực hành truyền thống tốt đẹp này, ngày 29-03-2023, dưới sự dẫn dắt của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại và Lm phó xứ Nguyễn Trung Tín, đoàn gồm có thầy giúp xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ban Caritas, và giáo dân đã đến nhà hưu dưỡng Chí Hòa và nhà hưu dưỡng Đền Công Chính là hai nơi an dưỡng dành cho các linh mục về hưu sau những năm tận hiến trong đời linh mục.

Ngay từ sáng, đoàn đến nhà hưu Chí Hòa nằm ngay sau nhà thờ Chí Hòa. Bước vào dãy nhà hưu là khung cảnh rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh. Theo chân Lm chánh  xứ, đoàn đã đến từng phòng thăm hỏi và tặng quà cho các Lm hưu dưỡng.

Lm Chánh xứ đã kể lại các cống hiến của các ngài cho Giáo hội và các giáo xứ, đặc biệt là giáo xứ Đông Quang, có cha hưu dưỡng đã là thầy dạy cho cả cha xứ và cha phó, có cha đã từng giúp đỡ cho giáo xứ đến xin tiền xây nhà thờ. Cũng có cha đã từng đến dâng lễ và giúp xứ khi trống tòa…

Tuy tuổi đã cao và sức khỏe không còn nhiều, nhưng các ngài vẫn tiếp tục cống hiến qua lời cầu nguyện hằng ngày, qua các thánh lễ các ngài dâng và cả qua lời giảng, lời khuyên hay các bài báo để truyền lại kinh nghiệm sống đức tin, đức cậy và đức mến của các ngài…

 

Tiếp theo, đoàn cũng đến thăm các linh mục ở nhà hưu dưỡng Đền Công Chính, LmVinh Sơn Bùi Quang Điện nguyên là chánh xứ giáo xứ Đông Quang và Lm Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, nguyên chánh xứ Tân Định là cha xứ trước đây của cha sở Đông Quang.

Qua những nụ cười, những cái nắm tay thật chặt, những điều hỏi han về sức khỏe, những câu chuyện nhanh về các liên hệ giữa các Lm hưu và các giáo xứ, chúng con thấy mình đã nhận lại thật quá nhiều so với chút quà tặng cho các ngài.

Tấm gương cầu nguyện và phó thác nơi Chúa, tấm gương sống tận hiến vì Giáo hộị của các ngài và nỗ lực truyền lại những giá trị tinh thần đến giây phút cuối cùng của đời linh mục của các ngài làm chúng con vô cùng cảm phục. Việc gặp và nói chuyện với những chứng tá về việc sống tận hiến cho Chúa, giúp chúng con thêm niềm tin, trông cậy và kính mến Chúa hơn.

Kết thúc chuyến đi thăm các cha hưu trong tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con các linh mục đã tận hiến cả đời cho Chúa. Qua các ngài, không biết bao nhiêu là ơn Chúa đã đổ xuống chúng con. Chúng con chợt hiểu thêm ý nghĩa lời Chúa Giêsu dạy “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu hiến mạng sống vì người mình yêu” (Ga 15,13). Nguyện xin Chúa ban cho các ngài hồn an xác mạnh để những ngày còn lại của các ngài được sống trong niềm vui và bình an trong Chúa.

Bài & Ảnh: TTGX Đông Quang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top