Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Đông Quang: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Lúc 8g sáng ngày 02/06/2019 tại thánh đường giáo xứ Đông Quang, giáo hạt Hóc Môn, Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn (Đức cha), Tổng Giáo phận Sài Gòn lần đầu đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi, đồng thời ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho 83 em thiếu nhi của giáo xứ Đông Quang. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, cha Quản hạt và quý cha.

Đầu lễ, cha chánh xứ giới thiệu Đức cha với toàn thể cộng đoàn. Đức cha đã gửi lời chào đến cộng đoàn và khen ngợi về ngôi thánh đường mới của giáo xứ. Tiếp đến, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn và chúc mừng các em sắp nhận lãnh bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể lần đầu.

Trong bài giảng, Đức cha đã ân cần giảng giải cho các em thiếu nhi sắp đón nhận Chúa Thánh Thần về hoa trái của Chúa Thánh Thần và những điều giúp các em cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần.

Ngay sau bài giảng, với nến sáng trên tay, lời tuyên xưng Đức Tin của các em thiếu nhi vang lên khắp không gian một cách mạnh mẽ và vững chắc như một minh chứng nói lên niềm tin của mình.

Tiếp theo là nghi thức đặt tay của Đức cha và quý cha cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức. 

Nghi thức xức dầu Thánh diễn ra trong không khí thật thánh thiêng. Các em thiếu nhi cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được Đức cha xức Dầu Thánh lên trán là dấu ấn ban ơn Chúa Thánh Thần ghi vào tâm hồn các em. Từ nay, các em đã trưởng thành trong Đức Tin và với bảy ơn của Chúa Thánh Thần, các em được Chúa sai đi đến với mọi người và làm chứng về Ngài.

Phần phụng vụ Thánh Thể được các em thiếu nhi lớp Rước Lễ Lần Đầu mong đợi nhất vì đây là giây phút lần đầu các em được mời Chúa đến viếng thăm tâm hồn mình. Chính Mình và Máu Chúa sẽ nuôi dưỡng tâm hồn các em và làm cho các em ngày một xứng đáng là con cái Chúa.

Trước khi Đức cha ban phép lành trọng thể cuối lễ, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Đông Quang, Ông chánh trương đã gửi lời cảm ơn đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, đồng thời để tỏ lòng biết ơn, các em thiếu nhi đã dâng lên Đức cha và quý cha những bông hoa tươi thắm.

Đáp lại, Đức cha đã nhắn nhủ các gia đình phải quyết tâm giữ bằng được "hai cái bàn" cho gia đình mình đó là "bàn ăn cơm" cùng với các bữa cơm gia đình và "bàn thờ" với các giờ đọc kinh chung gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30, sau đó là phần chụp hình lưu niệm chung với các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top