Giáo xứ Đông Quang: tạ ơn 20 năm linh mục của cha chánh xứ và tân linh mục Giuse Nguyễn Trung Hiếu

Giáo xứ Đông Quang: tạ ơn 20 năm linh mục của cha chánh xứ và tân linh mục Giuse Nguyễn Trung Hiếu

Giáo xứ Đông Quang: tạ ơn 20 năm linh mục của cha chánh xứ và tân linh mục Giuse Nguyễn Trung Hiếu

TGPSG -- “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con Cha chọn con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bán thánh. Dâng tiến Cha xác hồn trắng tinh như ánh quang rạng ngời. Đưa bước tung gieo lời chân lý hầu cứu thoát muôn dân muôn người.”

Lời ca nhập lễ đã đưa cộng đoàn vào tâm tình hân hoan tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương tuyển chọn các linh mục trong sứ vụ mang Tin Mừng đến cho muôn người. Cộng đoàn giáo xứ Đông Quang đã được chứng kiến niềm vui nhân đôi khi tham dự thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 20 năm thụ phong Linh mục (Lm) của Lm chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại và tân Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu dâng tâm tình tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ cùng với các Lm khách mời, tại thánh đường Đông Quang vào lúc 17h30, ngày 28/6/2023.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) và đông đảo giáo dân.

Đầu thánh lễ, Lm chánh xứ giới thiệu tân Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu đến cộng đoàn. Đồng thời, ngài chia sẻ: “Hôm nay cũng là kỷ niệm 20 năm linh mục của tôi, Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa" (1 Cr 15,10). Tất cả những gì mà tôi có là do Thiên Chúa ban với sự cộng tác của tất cả mọi người. Trong thánh lễ hôm nay tôi xin ông bà anh chị em hiệp ý với tôi cũng như cha mới để tạ ơn Thiên Chúa.” Ngài cũng mời tân Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu chủ tế thánh lễ tạ ơn hôm nay vì đối với ngài, thánh lễ tạ ơn của tân Linh mục quan trọng hơn kỷ niệm 20 năm Linh mục.

Tân Linh mục gửi lời cảm ơn đến cha sở đã yêu thương đón nhận ngài đến học hỏi mục vụ trong một năm, cảm ơn cộng đoàn đã yêu thương cầu nguyện cho ngài trên hành trình ơn gọi. Tân linh mục cũng tạ ơn Chúa và cảm ơn cha xứ đã cho phép ngài được chủ tế trong thánh lễ này.

Trong tâm tình lễ vọng mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, Lm giảng lễ đã chia sẻ bên cạnh những điểm khác nhau, hai vị thánh được mừng kính chung một ngày có những điểm chung.

Trước hết đó là sự sám hối. Sau khi chối Chúa lần thứ ba, Phêrô đã “ra ngoài và khóc lóc thảm thiết”. (Mt 26, 75). Còn Saolô sau cú ngã ngựa trên đường Đamat và bị mù lòa, ông nhận ra sự mù quáng của mình trước đây, đã sám hối và hoàn toàn thay đổi để trở thành Phaolô, vị tông đồ mang tin mừng của Chúa đến với dân ngoại. Vậy sám hối không phải là việc nhận ra mình có tội nhưng sám hối chính là sự trở về lại với con đường của Đức Kitô, trở lại với chương trình cứu độ của Ngài và trở về lại với ơn gọi là người Kitô hữu. 

Thứ hai là cả Phêrô và Phaolô đều cùng rao giảng về một điều duy nhất là Đức Kitô đã chết và đã phục sinh, là điều làm cho các ngài xác tín mạnh nhất.

Mừng lễ thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, chúng ta không chỉ mừng các vị thánh nổi tiếng, mà điều quan trọng là chúng ta nhìn về lời tuyên xưng của chúng ta trong Hội thánh, chúng ta tôn kính Hội thánh tông truyền, niềm tin của chúng ta được truyền lại từ các thánh Phêrô, Phaolô, ông bà tổ tiên chúng ta, những người đã chết vì đạo nơi đất nước Việt Nam này và hôm nay tôi tuyên xưng Đức Kitô đã chết và phục sinh như đức tin mà các vị thánh đã tuyên xưng.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, đại diện HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn dâng những lời chúc mừng và tri ân đến Lm chánh xứ và tân Lm. Vị đại diện cũng gửi đến Lm chánh xứ tâm tình của cộng đoàn dân Chúa nhân ngày kỷ niệm 20 năm thụ phong linh mục của ngài. “Là một linh mục với lòng nhiệt tâm, cha có những sáng kiến và quan tâm thiết thực, giúp cho cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến. Bước đầu tại giáo xứ Đông Quang bé nhỏ này, cha đã không quản ngại khó khăn nhọc nhằn, kiên trì cầu nguyện và hành động để củng cố giáo xứ, cha đã lấy lại tài sản và xây dựng thành ngôi thánh đường khang trang như ngày hôm nay, cha còn đang thao thức xây dựng nhà sinh hoạt giáo xứ nữa. Song song với việc xây dựng nhà thờ, cha đã không quên việc đạo đức, cũng như sinh hoạt cho các giáo họ, các đoàn thể và các ca đoàn trong giáo xứ! Hàng tháng cha còn giúp đỡ những gia đình nghèo trong xứ cũng như ngoài xứ không phân biệt tôn giáo, đã tạo nên một bầu khí phục vụ và yêu thương hiệp nhất trong giáo xứ! Bên cạnh đó, cha có mối quan tâm đặc biệt đối với các em thiếu nhi, luôn khuyến khích các em đến với Chúa trong thánh lễ và học giáo lý. Chúng con tạ ơn Chúa, đã đặt cha ở giáo xứ Đông Quang này.”

Trong phần đáp từ, Lm chánh xứ Giuse đã cảm ơn cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho ngài nhân ngày kỷ niệm 20 năm thụ phong linh mục và xin cộng đoàn cầu nguyện cũng như tiếp tục cộng tác và đồng hành với ngài trong công việc và cho ơn gọi của ngài. Tân Lm Giuse cũng xúc động tiếp lời: “Đông Quang là nơi đầu tiên con giúp mục vụ năm. Ở đây con coi như là gia đình của mình. Con đến đúng lúc giáo xứ đang xây dựng và giờ con đứng đây dâng lễ tạ ơn, con cảm nhận rất rõ tình thương Chúa dành cho giáo xứ và những ơn lành Ngài đổ xuống nơi đây. Cảm ơn Chúa đã ban cho giáo xứ một cha xứ rất nhiệt thành, quảng đại và khôn ngoan. Con ở đây học hỏi được rất là nhiều trong việc mục vụ, trong cách cư xử, trong cách sống đời ơn gọi. Con hết lòng biết ơn cha và cũng hết lòng biết ơn cộng đoàn đã đón nhận con. Xin Chúa ban muôn ơn phúc cho cha xứ có sức khỏe thật tốt, tràn đầy tinh thần khôn ngoan để hướng dẫn cộng đoàn. Cũng xin Chúa ban ơn xuống cho ông bà anh chị em có nhiều sức khỏe, tràn đầy ơn thánh để sống đức tin, đức cậy và yêu mến Chúa.”

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa.

Bài & Ảnh: Teress Nguyễn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top