Giáo xứ Đông Quang: Phát quà Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Đông Quang: Phát quà Chúa Giáng Sinh

WGPSG – “Lễ Giáng Sinh cũng là dịp mà Giáo hội phải lưu tâm chăm sóc người nghèo một cách đặc biệt”.

Lời của Đức Tổng Giám mục Phalô trong thư mục vụ Mùa Vọng - Giáng Sinh trên đây đã được cộng đoàn giáo xứ Đông Quang hưởng ứng một cách cụ thể, bằng việc tặng quà cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xứ không phân biệt tôn giáo trong dịp Chúa Giáng Sinh.

Hiện diện trong buổi tặng quà sáng ngày 22/12/2014, có linh mục chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, Ban Caritas giáo xứ và các vị đại diện các giáo khu.

Liên đới và sẻ chia với những người nghèo từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp của giáo xứ Đông Quang. Truyền thống này liên tục được nối dài qua những nghĩa cử yêu thương đến từ vị chủ chăn, quý vị ân nhân và nhiều tấm lòng hảo tâm đã âm thầm đóng góp, san sẻ cho bà con nghèo. Việc làm này càng có ý nghĩa hơn khi sự liên đới đó được thể hiện trong dịp Giáng Sinh đem niềm vui Chúa Giáng Sinh đến cho người nghèo. Đó không chỉ là sự tương trợ trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng hơn thế, còn là hơi ấm của Chúa Hài Đồng được lan toả đến được với mọi nhà.

Những món quà được trao hôm nay không đặt nặng ở giá trị vật chất mà chất chứa nơi đó tình cảm dạt dào, tình yêu thương liên đới, lời nhắn gửi thâm sâu trong tình anh em gia đình giáo xứ.

Ban Caritas giáo xứ xin thay mặt cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, ghi nhận và cảm ơn tấm lòng quý báu của hết lòng giúp đỡ và hỗ trợ bằng những món quà mang ý nghĩa động viên sâu sắc.

Đứng trước hang đá thật đơn sơ, mọi người cảm thấy vui đã làm được điều gì đó có ích cho đời, và ngẫm nghĩ lại năm xưa, Chúa cũng sinh trong khó nghèo. Tâm tình trước hang đá là cầu mong ngày càng có nhiều ân nhân mở rộng tấm lòng, quan tâm tới những người cùng khổ; cầu mong gia đình Caritas giáo xứ mau mắn lên đường, chia sẻ cho “người chị họ” ngay khi đón nhận được hồng ân, để thông chuyển tình thương đến những người cần được đỡ nâng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top