Giáo xứ Đông Quang: Niềm vui khi tân huynh trưởng tuyên hứa

Giáo xứ Đông Quang: Niềm vui khi tân huynh trưởng tuyên hứa

Giáo xứ Đông Quang: Niềm vui khi tân huynh trưởng tuyên hứa

TGPSG -- Giữa ánh nắng chói chang của buổi sáng mùa hè, gác lại những bộn bề lo lắng về các kỳ thi kết thúc năm học ở trường cũng như năm học giáo lý, Thiếu nhi Thánh thể (TNTT) của giáo xứ Đông Quang hôm nay hân hoan chứng kiến niềm vui to lớn của xứ đoàn khi các anh chị tân huynh trưởng tuyên hứa.

Sau một khoảng thời gian dài học hỏi khóa Huynh trưởng cấp 1 ở Liên đoàn TNTT và tích cực tham gia sinh hoạt trong phong trào TNTT tại giáo xứ trong màu khăn dự trưởng, dưới sự quan tâm và hướng dẫn của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại. Lm phó xứ Giuse Nguyễn Trung Tín cũng là Lm tuyên úy của xứ đoàn TNTT giáo xứ Đông Quang và thầy giúp xứ, 16 bạn trẻ đã được vinh dự tuyên hứa trở nên những Huynh trưởng của Chúa Giêsu.

Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa của các tân huynh trưởng đã diễn ra trang nghiêm và đầy cảm xúc vào sáng ngày 14/5/2023 do Lm tuyên úy Giuse chủ sự với sự tham gia của toàn thể xứ đoàn và phụ huynh của các em.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa và Phụng vụ Thánh Thể, 16 bạn trẻ đã mạnh dạn tiến lên đồng lòng nói lên sự vâng phục của người Huynh trưởng “muốn dấn thân để phụng sự Chúa, phụng sự Giáo Hội và phục vụ giới thiếu nhi”.

Khoác lên mình “chiếc khăn đỏ có viền vàng”, các tân huynh trưởng ý thức rõ sứ mệnh đặc biệt của người huynh trưởng TNTT hôm nay. Để có thể phục vụ các em thiếu nhi một cách hữu hiệu, các huynh trưởng cần noi gương Huynh trưởng tối cao là Chúa Giêsu và luôn kết hiệp với Chúa trong mọi hoạt động.

Nghi thức tuyên hứa kết thúc bằng việc các tân huynh trưởng khăn trên vai, tư thế nghiêm, chào cộng đoàn cùng các em thiếu nhi. Từ hôm nay, các anh chị sẽ là tấm gương soi và là người dẫn dắt đức tin cho các em thiếu nhi giáo xứ Đông Quang. Chúc các anh chị sẽ vững tâm và giữ lửa nhiệt huyết luôn bừng cháy tiếp nối đến các thế hệ mai sau.

Sau thánh lễ và nghi thức tuyên hứa của các tân huynh trưởng, cảm xúc hạnh phúc và tự hào vẫn dâng trào nơi các anh chị.

Phạm Ân, tân huynh trưởng, chia sẻ: "Em thấy vui lắm, vì sau hơn mười năm học tập, cuối cùng em cũng đã chính thức trở thành Huynh trưởng, đạt được mục tiêu mà bao lâu nay em vẫn luôn cố gắng. Ngay khi đeo chiếc khăn quàng trên vai, em cũng cảm nhận được rõ hơn bổn phận và trách nhiệm trong việc giáo dục đức tin cho các em Thiếu nhi. Khăn đỏ giờ đây có thêm viền vàng, cũng có nghĩa em phải chấp nhận những hy sinh, gian khổ, vất vả để dìu dắt các em Thiếu nhi đến với Chúa. Với em, Huynh trưởng không chỉ là một cái “nghề”, mà còn là một ngọn lửa luôn bùng cháy, một ngọn Lửa đầy nhiệt huyết và năng lượng để các em nhỏ noi gương. “Có một nghề mang tên Huynh trưởng

 Việc không lương và sống bằng tình thương”.

Xin Chúa ban cho chúng con có đủ năng lực để mang Lời Chúa đến với các em.”

Mai Anh, một tân huynh trưởng khác, muốn cảm ơn sự động viên từ bạn bè và gia đình: "Sau khi được trao chiếc khăn có viền trên vai thì người đầu tiên em muốn cảm ơn chính là ba mẹ em. Ba mẹ em luôn khuyên nhủ và ủng hộ em tiếp tục rèn luyện và học tập để trở nên người huynh trưởng phụng sự Chúa và giúp đỡ các em thiếu nhi. Tiếp theo là em muốn gửi lời cám ơn đến quý cha và các anh chị giáo lý viên trong giáo xứ mình vì luôn chỉ bảo và hướng dẫn em những điều cần thiết để dạy cho các em biết về Chúa cũng như rèn luyện những nhân cách tốt cho các em. Và sau cùng em muốn cám ơn đến những người bạn của em đã rủ em tham gia sinh hoạt trong xứ đoàn chung và cũng tạo động lực để em tiếp tục học hỏi và sinh hoạt với các em thiếu nhi. Em hy vọng không chỉ em mà còn nhiều bạn trẻ nữa cũng sẽ tìm được niềm vui trong việc đưa các em thiếu nhi đến gần Chúa hơn ️"

Tân huynh trưởng Bảo Khanh vui mừng chia sẻ: “Ngày hôm nay,được đeo chiếc khăn viền này em rất hãnh diện và tự hào vì đó là thành quả của sự nỗ lực của em trên đoạn đường trở thành tông đồ đi rao giảng Tin Mừng. Thêm vào đó là mang trên vai mình những trách nhiệm lớn lao hơn đối với các em thiếu nhi để dẫn các em đến với Chúa.”

Nguyện xin Chúa Giêsu - Huynh trưởng tối cao ban thêm sức mạnh, lòng nhiệt thành và tinh thần quảng đại hy sinh cho 16 tân Huynh trưởng của xứ đoàn TNTT giáo xứ Đông Quang để các bạn có thể chu toàn tốt nghĩa vụ của một huynh trưởng, như lời nguyện mà các bạn đã sốt sắng cầu xin:

“Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con xin đến dâng mình làm Huynh Trưởng của Chúa. Con muốn từ hôm nay trở nên người Chúa dùng để lôi kéo các linh hồn đến cùng tình yêu Chúa. Con xin đến giúp việc trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, con muốn vui vẻ làm việc để mở rộng Nước Chúa, con muốn tập cho các em nhỏ của con biết tận tình yêu mến Chúa, biết sống đời cầu nguyện, hy sinh, vâng lời và làm tròn bổn phận như Chúa và biết kết hợp với Chúa trong việc rước lễ hàng ngày”. (Trích “Kinh dâng mình của Huynh trưởng”)

Bài: Anh Vũ & Têrêsa Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: Anh Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top