Giáo xứ Đông Quang: Mừng trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Đông Quang: Mừng trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi

WGPSG -- Vào lúc 5 giờ chiều ngày 03 tháng 10 năm 2010, giáo xứ Đông Quang đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa và mừng bổn mạng Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Cơn mưa âm ĩ kéo dài từ lúc 3 giờ không ngăn được các vị trong Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các em thiếu nhi… tụ họp dưới chiếc dù vải đã ướt sũng nước trong khuôn viên nhà thờ. Vẻ lo âu hiện rõ trên từng khuôn mặt! Đúng 4 giờ 15, như một phép lạ, trời bỗng ngớt mưa dù bầu trời vẫn còn nhiều mây đen. Mọi người túa ra làm hàng rào danh dự đón Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên và các cha khách đến hiệp dâng Thánh lễ.

Đức cha đến trong tiếng vỗ tay reo hò của các em thiếu nhi và tiếng nhạc hùng tráng của đội kèn tây. Tất cả theo chân ngài tiến vào nhà thờ chuẩn bị cho nghi thức rước kiệu Chúa Kitô Vua và Mẹ Mân Côi. Có lẽ đây là cuộc rước kiệu dài nhất và đông nhất trong lịch sử của giáo xứ Đông Quang.

Đoàn kiệu trở lại nhà thờ, tiếng kinh lẫn trong tiếng hát ca nhập lễ: “Kính chào Bà đầy ân phúc, Mẹ là Đấng đã sinh ra Vua Cả Đất Trời…” của hai ca đoàn Monica và Phạt tạ Thánh Tâm.
Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chào và cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế cùng quý khách đã không quản ngại thời gian để đến trong ngày vui của giáo xứ.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, bằng kiểu nói dí dỏm và hồn hậu, Đức cha đã nhắc nhở mọi người luôn nhớ rằng: “Mẹ Maria là nguồn mạch mọi ân phúc. Mẹ chính là người chuyển cầu và là vị bảo trợ tuyệt hảo cho chúng ta. Chúng ta phải noi gương Mẹ, phải sống dễ thương đối với Chúa và đối với mọi người. Vì sống dễ thương với Thiên Chúa, Đức Maria đã nói xin vâng khi nghe Thiên sứ báo tin. Hai tiếng xin vâng của Mẹ đã mở đầu cho chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa qua Đức Kitô. Vì sống dễ thương với con người, nên khi nghe biết bà chị họ luống tuổi đã mang thai, Mẹ liền mau mắn lên đường đến thăm và ở lại giúp đỡ. Do đó, sống dễ thương với Thiên Chúa là nhận tất cả những gì Thiên Chúa muốn cho ta chứ không phải những gì chúng ta muốn - và sau đó là sống dễ thương với mọi người: trong gia đình, ngoài xã hội.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV, đại diện cho toàn thể giáo dân giáo xứ Đông Quang cám ơn Đức cha, quý cha, quý khách và kính mời tất cả cùng ở lại dự tiệc mừng với giáo xứ Đông Quang.

Bên ngoài trời đang đổ mưa lớn. Nhìn cảnh chen chúc nhau trú mưa trước hiên nhà thờ tôi nhớ lại câu nói của một em thiếu nhi khi Đức cha hỏi: “Mọi người xin chúng tôi cầu nguyện gì trong buổi lễ hôm nay?” Em bé giơ tay: “Xin cho con chúng lấy lại được đất để làm nhà thờ!” Ôi! Một em nhỏ đã nói lên mong ước của cả cộng đoàn giáo xứ. Thật vậy, ngôi nhà thờ tạm, nay đã xuống cấp, chỉ chứa được chừng 400 giáo dân nhưng hôm nay hơn cả ngàn người dự lễ. Cha xứ đã vận dụng mọi khả năng như cơi nới, lợp mái hàng hiên, che dù, vẫn không thể chứa đủ cho mỗi Chúa nhật 4 Tthánh lễ: đầy trong, tràn ngoài.

Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, biến ước nguyện của em nhỏ, cũng là ước nguyện của tất cả giáo dân Đông Quang thành hiện thực để Danh Chúa cả sáng và để chúng con luôn tự hào khi nhận Mẹ Mân Côi làm vị bảo trợ cho chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top