Giáo xứ Đông Quang: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Đông Quang: Mừng lễ bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui với Giáo hội, sáng Chúa nhật 02.10.2016, cộng đoàn dân Chúa Gx. Đông Quang đã hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ, cũng là ngày giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa.

Từ sáng sớm, đông đảo bà con giáo dân và các em thiếu nhi cùng đội trống của giáo xứ quy tụ trước thánh đường để đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM), vị cha chung của giáo phận, cùng quý linh mục về dâng Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ và tạ ơn Thiên Chúa cùng cầu bình an cho giáo xứ. 

7g45, ĐTGM về tới giáo xứ với bao tràng vỗ tay vui mừng của mọi người cùng tiếng kèn tiếng trống trổi vang. Sau vai phút viếng Chúa, ngài đi thăm ngôi nhà thờ mới đang được xây dựng.

Trước Thánh lễ, ĐTGM làm phép chuông mới cho ngôi thánh đường mới. Tiếng chuông phân phối giờ cầu nguyện, tiếng chuông tập hợp dân chúng đến cử hành phụng vụ, tiếng chuông báo tin cho các tín hữu biết các biến cố quan trọng xảy đến cho Giáo hội địa phương này. Khi nghe tiếng chuông, chúng ta nhớ mình là một gia đình. Và khi nghe tiếng chuông, chúng ta họp nhau lại, biểu hiện sự hiệp nhất trong Đức Kitô.

Trong bài giảng, ĐTGM mời gọi cộng đoàn giáo xứ yêu mến Đức Mẹ và siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Sau bài giảng, ĐTGM trao ban tác vụ trao Mình Thánh Chúa cho 12 ông để các ông cộng tác với cha sở trao Mình Thánh Chúa cho giáo dân trong các Thánh lễ cũng như đem Mình Thánh Chúa đến các bệnh nhân.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện cho cộng đoàn dân Chúa tặng hoa và dâng lời cám ơn ĐTGM, cha quản hạt và quý cha. Sau đó, ĐTGM làm phép tràng hạt Mân Côi, phát cho các gia đình. Cuối cùng, các đoàn thể đã chụp hình chung với ĐTGM và quý cha.

Nguyện xin Mẹ Mân Côi bầu cử, che chở và dẫn dắt chúng con đến với Thiên Chúa, là bến bờ hạnh phúc đích thực.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top