Giáo xứ Đông Quang: Lễ tổng kết năm học giáo lý 2022-2023

Giáo xứ Đông Quang: Lễ tổng kết năm học giáo lý 2022-2023

Giáo xứ Đông Quang: Lễ tổng kết năm học giáo lý 2022-2023

TGPSG -- Vào lúc 9g00 sáng Chúa nhật ngày 28 tháng 5 năm 2023, sau thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, xđoàn thiếu nhi thánh thể (TNTT), Giáo xứ Đông Quang, hạt Hóc Môn đã tổng kết năm học giáo lý 2022-2023. Đồng thời, phát thưởng cho những em chuyên cần siêng năng tham dự thánh lễ, chuyên chăm học giáo lý trong năm học 2022-2023 với chủ đề năm học “ Học với Giêsu “.

Tham dự lễ tổng kết có sự hiện diện của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trung Tín cũng là Lm Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Mân Côi, Thầy Trợ Úy Giuse Phan Xuân Thông, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ và các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng trong các chi đoàn dạy giáo lý.

Buổi lễ tổng kết bắt đầu với nghi thức chào cờ trước cờ đoàn TNTT và bài hát Thiếu nhi tân hành ca quen thuộc được các em hát vang lên khắp không gian nhà thờ. Tiếp đến là huấn từ của Lm Tuyên Úy, Lm Giuse đã gửi lời cám ơn đến sự quan tâm của Lm Chánh Xứ Giuse Phạm Đình Đại và sự tận tâm chăm sóc của các anh chị giáo lý viên đối với các em thiếu nhi. Và Lm Giuse cũng không quên khích lệ các em thiếu nhi tiếp tục siêng năng đến nhà thờ tham dự thánh lễ trong mùa hè này để cải thiện đời sống tự nhiên và đời sống thiêng liêng. “Cha hy vọng tất cả chúng con khi đến nhà thờ sẽ cảm thấy nhà thờ là niềm vui, là nơi chúng ta có thể gặp gỡ được Chúa Giêsu Thánh Thể”

Đại diện HĐMV cũng đã thay mặt cho giáo xứ gửi lời cảm ơn đến các anh chị giáo lý viên đã miệt mài tận tâm dạy bảo giáo lý Công Giáo cho các em thiếu nhi làm nền tảng căn bản cho các em trong đời sống sau này. 

Trong phần báo cáo tình hình học tập và các hoạt động giáo lý đặc biệt, đại diện xứ đoàn, anh Gioan Nguyễn Vũ Chí Hùng đã cho biết năm học vừa qua xứ đoàn có 85 anh chị huynh trưởng dtrưởng, trong đó có 16 tân huynh trưởng vừa tuyên hứa trong tháng Năm, và 1200 em thiếu nhi trong 30 chi đoàn. Trong đó có 240 em sắp được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Thêm Sức, dự kiến vào ngày 10/6/2023 sắp tới. Bên cạnh các lớp học giáo lý thường xuyên vào các ngày Chúa Nhật, xứ đoàn cũng đã tổ chức các chương trình sự kiện và lễ hội khác như: Đêm hội Trăng Rằm, Làm hang đá và viết thư gửi Chúa Hài Đồng, Hội trại xuân, Dâng hoa kính Đức Mẹ. 

Sau cùng là phần tuyên dương và trao thưởng cho các em thiếu nhi có thành tích học tập và rèn luyện giáo lý cũng như các anh chị Huynh trưởng - Dự trưởng có đóng góp và hoạt động nổi bật nhất năm học vừa qua. Giải thưởng được trao cho các em Thiếu Nhi có thành tích xuất sắc trong các chi đoàn và các anh chị Huynh trưởng - Dự trưởng xuất sắc nhất trong năm học giáo lý gồm anh Phaolo Vũ Anh Hùng, chị Maria Trịnh Tôn Thanh, anh Phêrô Bùi Minh Trí, chị Maria Nguyễn Mai Thy Uyên. 

Buổi lễ tổng kết năm học giáo lý niên khóa 2022-2023 đã kết thúc bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt trong niềm vui hân hoan của toàn xứ đoàn. 

“Nguyện xin Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ, luôn hướng dẫn nâng đỡ và tuôn đổ nhiều hồng ân xuống trên các em, nhờ đó giúp các em mỗi ngày một lớn lên trong đức tin và trở nên những chứng nhân rao giảng Tin Mừng của Chúa trong đời sống thường ngày.  

Bài: Gioakim & Têrêsa Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: Têrêsa Nguyễn

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top