Giáo xứ Đông Quang: Lễ cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Đông Quang: Lễ cầu cho bệnh nhân

WGPSG -- Giáo xứ Đông Quang, giáo hạt Hóc Môn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cầu nguyện cho các bệnh nhân và những người lớn tuổi vào lúc 10g15 ngày 13.10.2015. Nhân dịp này, Ban Caritas giáo xứ cũng kỷ niệm một năm được thành lập.

Lúc 09g00 sáng, một hồi chuông kéo dài thôi thúc mọi người đưa nhau tiến về thánh đường: người khỏe dắt người già, người bệnh được đẩy xe lăn tới như một ngày hội. Trước Thánh lễ, các cha về giải tội cho tất cả những ai muốn xưng tội.

Lúc 10g15, Thánh lễ kính Đức Mẹ và cầu nguyện cho các bệnh nhân, người già. Trước lễ, cha chánh xứ có mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bệnh nhân và người cao niên. Ngài nhắc nhở: “Tuổi già là một hồng ân Chúa ban, Những người già có đức tin mang lại đức tin cho con cháu; những người già có đức tin như những cây tiếp tục mang lại hoa trái. Ngài lên án nạn gạt bỏ người già, bỏ rơi người già. Và Ngài mời gọi hãy nhìn lên gương của Mẹ Maria. Mẹ Maria là một người trẻ. Bà Elisabeth là một người già. Mẹ Maria đi gặp một người họ hàng già, ở với bà, chắc chắn là để giúp đỡ bà trong lúc mang thai, nhưng nhất là để học hỏi nơi bà, là người già, sự khôn ngoan trong cuộc sống”.

Sau bài giảng, các cha xức dầu bệnh nhân cho các cụ ông cụ bà lớn tuổi cần xức dầu.

Hôm nay cộng đoàn giáo xứ Đông Quang dâng lễ kính Đức trinh nữ Maria và cầu nguyện cho những cụ cao niên cũng như các bệnh nhân. Xin cho mỗi người chúng ta biết tôn trọng yêu quí người già, người bệnh nhất là biết lắng nghe học hỏi sự khôn ngoan nơi họ. Và xin cho Ban Caritas giáo xứ trở nên cánh tay nối dài của Chúa đem tình thương đến cho mọi người.

Trong ngày hôm nay, các cụ già và các bệnh nhân vui mừng vì mình vẫn được mọi người quan tâm và mình vẫn còn có ích cho mọi người.

Được biết, niềm vui mừng kính trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ Đông Quang, được kéo dài trong suốt tháng Mười với nhiều hoạt động nhắc nhở lòng tôn kính yêu mến Mẹ Maria và bắt chước nhân đức yêu người của Mẹ. Trong mỗi Thánh lễ Chúa nhật, cha chánh xứ kêu gọi các gia đình, các giáo họ hãy tổ chức đọc kinh tối trong gia đình, trong giáo họ của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top