Giáo xứ Đông Quang: Kỷ niệm 1 năm cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Đông Quang: Kỷ niệm 1 năm cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Đông Quang: Kỷ niệm 1 năm cung hiến Thánh đường

“Ví như Chúa chẳng xây nhà

Thợ nề vất vả cũng là uổng công

Thành kia mà Chúa không phòng giữ

Uổng công người trấn thủ canh đêm”

(Tv, 127)

Vào lúc 8g30, ngày 10.11.2019Giáo xứ (Gx) Đông Quang – hạt Hóc Môn – đã long trọng tổ chức thánh lễ đồng tế tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm tròn 1 năm ngày cung hiến thánh đường giáo xứ. Thánh lễ do Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ sự, cùng hiệp dâng thánh lễ có linh mục (Lm) quản hạt, Lm. chánh xứ, Lm. phó xứ, các linh mục, các tu sĩ nam nữ cùng với đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong Gx.

Đầu lễ, Lm. chánh xứ đã chào đón ĐGM, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, cộng đoàn về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho ngôi thánh đường giáo xứ, và cầu nguyện cho giáo xứ được hiệp nhất yêu thương và bình an.

Trong bài giảng, ĐGM. Louis đã xác tín rằng đối với người tín hữu, ngôi nhà thờ không chỉ là nơi tập trung để cầu nguyện mà còn là biểu tượng hữu hình của Giáo hội. Ngài đã phân tích việc sử dụng ngôn từ “nhà thờ” hay “Giáo hội” có nhiều điểm giống nhau trong nhiều ngôn ngữ. Khi nói đến “thánh đường” hay “nhà thờ”, đó không chỉ là ngôi nhà bằng đá mà còn gồm cả giáo dân trong ngôi nhà thờ ấy được Chúa kêu gọi để nghe Chúa dạy và nuôi dưỡng. Vì thế, mỗi người phải tự nhắc nhớ mình là đền thờ thiêng liêng cho Chúa ngự, đó là một đền thờ không tàn lụi theo thời gian mà luôn bền vững mãi mãi.

Trước khi ĐGM. Louis ban phép lành trọng thể cuối lễ, đại diện cho cộng đoàn Gx. Đông Quang, ông Chánh Trương đã gửi lời cảm ơn đến ĐGM, các linh mục và các tu sĩ. Sau đó, các em thiếu nhi đã dâng lên ĐGM và các Lm những bông hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g, mỗi người ra về lòng hân hoan trong niềm tạ ơn Thiên Chúa, và quyết tâm trở thành một viên đá sống động để xây dựng ngôi nhà của Chúa ngày một xinh tươi và tỏa sáng sự thánh thiện. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top