Giáo xứ Đông Quang: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Đông Quang: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Trong không khí rộn ràng vui tươi của ngày khai giảng, lúc 7g00 ngày 06.9.2015, Chúa nhật thứ XXIII Thường Niên, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Đông Quang, hạt Hóc Môn đã khai giảng năm học giáo lý mới 2015-2016 với hơn 650 em thiếu nhi thuộc các khối lớp: Chiên Con, Ấu, Thiếu, Nghĩa và Hiệp.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ chủ sự, với sự tham dự của quý soeur dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, các anh chị dự trưởng, huynh trưởng, giáo lý viên, đại diện Hội đồng Mục vụ và đông đảo quý vị phụ huynh đến tham dự, cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho những người phụ trách cũng như cho con em của mình trong năm học giáo lý mới.

Đầu lễ, Nghi thức đón nhận các em bé gia nhập Thiếu nhi Thánh Thể tuy ngắn gọn nhưng thật cảm động. Cha chánh xứ đón nhận các em bé 5 tuổi vào nhà thờ và trao khăn quàng Thiếu nhi Thánh Thể cho các em bé để từ đây các em chính thức là Chiên Con gia nhập đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Các anh chị huynh trưởng sẽ đeo khăn cho các em.

Đầu lễ, cha nói lên tầm quan trọng của việc học giáo lý; đi học giáo lý là để biết Chúa, học Lời Chúa để sống đạo và để được sự sống đời đời. Người Kitô hữu cần phải học giáo lý, vì “không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”, và mời gọi quý vị phụ huynh hãy quan tâm đến con em của mình cách đặc biệt và cộng tác với cha chánh xứ và những người hướng dẫn các em trong việc học giáo lý.

Sau bài giảng của cha, các anh chị huynh trưởng công khai tuyên xưng niềm tin và thề hứa quyết tâm phục vụ Chúa trong Giáo hội qua việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Sau đó, cha chánh xứ đánh một hồi trống chính thức khai giảng năm học mới.

Cuối lễ, nhằm khích lệ các em cố gắng trong năm học mới “Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời”, cha chánh xứ phát học bổng cho các em thiếu nhi vào lớp 10 và các anh chị dự trưởng – huynh trưởng giáo lý viên đang học Cao đẳng cũng như Đại học.

Kết thúc Thánh lễ, các em đến nhận lớp học và ra về trong tinh thần phấn khởi vui tươi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho năm học giáo lý mới này của giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top