Giáo xứ Đông Quang: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

Giáo xứ Đông Quang: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

WGPSG -- Vào lúc 7 giờ Chúa nhật, ngày 7.9.2014, đã diễn ra Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015, tại giáo xứ Đông Quang do cha Tuyên úy Giuse Phạm Đình Đại chủ tế.

Đầu lễ, cha Tuyên úy nhắc nhở việc học giáo lý rất quan trọng trong thời đại hiện nay, đồng thời người Kitô hữu phải luôn làm chứng cho Chúa, nhất là bằng việc chăm ngoan học hỏi, nghe lời anh chị GLV và sống theo 10 điều tâm niệm của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.

Trong phần bài giảng, cha nói: Nếu không học giáo lý, chúng ta sẽ không có khả năng, không thể làm chứng cho Chúa và sửa lỗi cho anh chị em mình. Khi thấy bạn bỏ lễ hay làm việc gì sai trái, chúng ta phải can đảm nhắc nhở bạn.

Sau đó là nghi thức nhắc lại lời tuyên hứa của các anh chị huynh trưởng. Các anh chị là cánh tay phải của cha xứ, dạy dỗ các em nên Kitô hữu tốt, dẫn dắt các em bước theo anh cả Giêsu.

Sau phần tuyên hứa là đánh trống khai giảng năm học mới với chủ đề: “Gieo mầm tin yêu”.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi ăn sáng và tham dự lễ khai giảng trong nhà thờ. Mở đầu là phần chào đón quý cha, quý xơ, quý quan khách tham dự.

Tiếp đến là chào cờ, một phần không thể thiếu trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.

Sau đó, cha xứ có đôi lời trong ngày lễ khai giảng, và giới thiệu từng anh chị phụ trách mỗi chi đoàn.

Trong năm nay, có thêm phần đặc biệt của cha xứ ưu ái dành cho thiếu nhi, đó là phát học bổng cho các em chuyển cấp từ lớp 5 lên lớp 6, từ lớp 9 lên lớp 10 trường công lập, các em cầm tấu viên, các em đang học lớp 12, các anh chị huynh trưởng, dự trưởng đang theo học Cao đẳng hay Đại học. Điều kiện khá đơn giản, là còn đi học và có thành tích giáo lý đáng khen trong chi đoàn.

Kết thúc lễ khai giảng là phần múa bài “Gieo mầm tin yêu” của các em thiếu nhi dành tặng cho quý cha, quý xơ và quý quan khách.

Buổi lễ diễn ra thành công và tốt đẹp, nhờ có sự lo lắng của cha xứ và Hội đồng Mục vụ. Hy vọng thiếu nhi sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn nhờ lời cầu bầu và nâng đỡ của Đức Mẹ Mân Côi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top