Giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp: Ngày Bác ái – lần 2 năm 2024

Giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp: Ngày Bác ái – lần 2 năm 2024

Giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp: Ngày Bác ái – lần 2 năm 2024

TGPSG ---“Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35)

Hưởng ứng lời mời gọi sống tinh thần Lời Chúa “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35) của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Thạch SDB, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), ban Caritas, giáo dân, cùng với các ân nhân trong giáo xứ Xuân Hiệp đã phối hợp tổ chức ngày Bác ái nhằm lan tỏa tình yêu thương, tình liên đới với những người yếu thế, những người có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn giáo xứ.

Ngày Bác ái là dịp để cộng đoàn giáo xứ sống chứng tá và thực thi Tin Mừng giữa đời sống xã hội. Theo truyền thống, giáo xứ Don Bosco Xuân Hiệp thường tổ chức “Ngày Bác ái” hai lần trong năm, đó là vào dịp Tết Nguyên Đán và vào khoảng giữa tháng Bảy.

Ngày Bác ái lần 2 năm 2024 được tổ chức vào lúc 14g Chúa nhật 14.07.2024 tại Hội trường giáo xứ.

Mặc dù vắng mặt do tham dự đợt 4 tĩnh tâm năm của nhà dòng, nhưng Lm Chánh xứ Giuse Nguyễn Trường Thạch SDB và Lm Phụ tá Phaolô Quách Quốc Bình SDB đã uỷ thác chương trình này cho Ban Thường vụ, HĐMV, ban Caritas cùng với sự đồng hành của Lm Giuse Nguyễn Ngọc Vinh SDB phó giám đốc cộng thể thần học Philip Rinaldi, Lm Đaminh Phạm Thế Hiển SDB và thầy giúp xứ Giuse Bùi Công Thiện SDB.

Tại buổi gặp gỡ, Lm Giuse và Lm Đaminh đã gởi lời thăm hỏi, động viên đến các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong địa bàn giáo xứ. Sau đó, cùng với ông chủ tịch HĐMV, đại diện Ban Điều hành bốn giáo khu và ông Trưởng ban Caritas, các ân nhân, hai linh mục đã trao tặng các phần quà gồm nhu yếu phẩm và hiện kim trị giá khoảng 700.000đ. Các phần quà tuy không to lớn về giá trị vật chất nhưng dạt dào tâm tình yêu thương, sẻ chia, hy sinh góp nhặt của nhiều người và nhiều hội đoàn trong giáo xứ.

Theo danh sách phân phát quà hôm đó, trong số 220 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khoảng 70% là những người ngoài Công giáo.

Với tinh thần động viên, chia sẻ đỡ nâng những người yếu thế, khó khăn trong cuộc sống, việc tặng quà không phân biệt tôn giáo đã làm cho ngày bác ái thêm ý nghĩa.

Bài & Ảnh: Ngọc Tuấn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top