Giáo xứ Đaminh Ba Chuông: Hiến máu nhân đạo

Giáo xứ Đaminh Ba Chuông: Hiến máu nhân đạo

WGPSG -- Hằng năm, trước lễ Thánh Đaminh bổn mạng giáo xứ ngày 8/8, nhằm chuẩn bị tinh thần cho giáo dân mừng lễ, giáo xứ thường có những sinh hoạt đa dạng phong phú, mà hiến máu nhân đạo là một việc bác ái rất được chú trọng. Lời kêu gọi sau các Thánh lễ Chúa nhật 21/7 có nội dung như sau: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình tương thân tương ái giữa con người với nhau. Đối với Kitô hữu, đây là một việc bác ái thể hiện lòng yêu người như Lời Chúa dạy…”

Năm nay, ngày hiến máu nhân đạo được tổ chức vào ngày 28/7, tại phòng họp lớn của giáo xứ. Lúc 6g00, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và ban Chữ Thập Đỏ phường 10, quận Phú Nhuận đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Ngày hiến máu bắt đầu vào lúc 6g30 khi hai xe chuyên dụng của Hội Chữ Thập Đỏ thành phố đã sẵn sàng mở cửa đón nhận những người hiến máu đầu tiên.

 

Tham gia ngày hiến máu, không kể giáo dân trong giáo xứ Đaminh Ba Chuông còn có những người thuộc giáo xứ kế cận, đặc biệt có các nữ tu, và các linh mục trong tu viện dù phải dâng lễ trong ngày.

Anh Trương Văn Cam, 35 tuổi, thổ lộ: “Tôi đã từng đem con đến bệnh viện, con tôi bị xuất huyết dạ dày, cần đến gấp hai đơn vị máu mới vượt qua được cơn nguy tử. Tôi thấu hiểu nhu cầu dự trữ máu như thế nào. Từ ngày đó, cách đây 5 năm, tôi bắt đầu đi hiến máu, một năm hai lần. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe tốt hơn. Tôi nghĩ rằng một phần nhỏ máu của mình sẽ cứu được một mạng người”.

Chi Lucia Lâm Thị Vàng, 28 tuổi, cho biết: “Đây là lần thứ ba, tôi hiến máu. Hiến máu lần đầu thì thấy sợ: sợ mất sức. Nhưng sau đó, thấy sức khỏe tốt hơn. Tôi muốn làm một việc bác ái thiết thực để dâng Chúa trong ngày mừng lễ thánh Đaminh. Tôi không có tiền bạc, tôi chỉ có một phần nhỏ máu để hiến tặng”.

Một chị xin giấu tên bày tỏ: “Năm nay, tôi 55 tuổi, đây là lần cuối tôi được hiến máu. Kể từ khi giáo xứ có tổ chức ngày hiến máu, cả gia đình tôi tham gia”.

Ngày hiến máu nhân đạo kết thúc lúc 9g30 với 142 ca, 192 đơn vị máu. Có nhiều người muốn hiến máu nhưng đã quá giờ quy định hoặc không đủ điều kiện sức khỏe như: thiếu cân, áp huyết cao…

Xin cám ơn tất cả những ai đã quảng đại chia sẻ một phần máu quý giá của mình vì sự sống của đồng loại. Nguyện xin Thánh Đaminh, con người của lòng trắc ẩn, chúc lành cho tất cả những ai đã có nghĩa cử đầy nhân ái đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top