Giáo xứ Công Thành trên đà phát triển

Giáo xứ Công Thành trên đà phát triển

WGPSG -- Một lần nữa, niềm vui lại đến với giáo xứ Công Thành. Thật ngạc nhiên, ban đầu, trong giáo xứ chỉ có một nhóm người họp mặt nhau để cầu nguyện. Thế mà chỉ ít ngày sau, được sự hướng dẫn của cha chánh xứ, họ đã hình thành lên nhóm Gia Đình Phạt Tạ. Được một thời gian, sau khi cầu nguyện, tìm hiểu, thăm dò ý kiến, cha chánh xứ vạch ra một hướng đi mới cho dự kiến ban đầu để phù hợp với hoàn cảnh của mọi người. Thế là, chuyển sang một hướng đi mới: tìm hiểu về Gia Đình Tận Hiến Đồng Công.

Các bạn biết không? Ban đầu số người tham dự vào nhóm cầu nguyện chỉ có trên dưới mười người, sau đó số người tăng dần lên khoảng hơn ba mươi người. Đến thời điểm tìm hiểu chính thức về Gia Đình Tận Hiến Đồng Công, con số tăng lên sáu mươi chín người.

Đúng 17g30, ngày 15/4/2012, Thánh lễ đồng tế được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Công Thành, dưới sự chủ tế của Cha Phêrô Nguyễn Văn Trọng. Trong Thánh lễ đã diễn ra nghi thức Tuyên hứa Tận hiến cho Đức Mẹ.

Ngày hôm nay, khuôn mặt của mọi người ai cũng vui, không chỉ có 69 thành viên trong Gia Đình Tận Hiến Đồng Công vui mừng mà cả giáo xứ Công Thành cũng rạng ngời niềm vui. Vì trước Thánh lễ, cả nhà thờ đều tham dự rước kiệu Lòng Thương Xót Chúa, kiệu Thánh Vinh Sơn và kiệu Đức Cố Giáo Hoàng Phaolô II.

Thật kỳ diệu, vào những năm gần đây, giáo xứ Công Thành luôn được Thiên Chúa ban tặng cách riêng: niềm vui này nối tiếp niềm vui kia, bộ mặt giáo xứ thay đổi từng ngày. Các hội đoàn cũ và mới luôn được cha chánh xứ quan tâm củng cố và phát triển. Những nhà cao tầng được mọc lên san sát, cuộc sống của giáo dân ngày càng được no ấm và hạnh phúc. Đặc biệt, Tu xá của các soeur Đa Minh nằm bên cạnh nhà thờ, đang xây dựng rất đồ sộ, làm cho bộ mặt của giáo xứ ngày càng đẹp hơn.

Tuy là một giáo xứ nghèo, nhỏ bé nhưng giáo xứ luôn nhận được biết bao hồng ân từ bàn tay của Thiên Chúa. Chúng con xin tạ ơn Chúa đã thương đến giáo xứ Công Thành của chúng con. Chúng con cũng xin cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, bà cố, cô Sáu, cô chú Bảy (em Đức Hồng y), quý khách đã đến chia sẻ niềm vui và cầu nguyện cho giáo xứ Công Thành. Giáo xứ chúng con xin mượn lời bài hát này để Tạ ơn Thiên Chúa: “Tạ ơn Người, tạ ơn Người. Tạ ơn Cha, tạ ơn Cha. Tạ ơn Thánh Thần, tạ ơn Thánh Thần. Tạ ơn Thiên Chúa muôn trùng…”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top